สังคม

ชาวบ้านโอดเสาไฟฟ้าเอียงใกล้ล้ม ลงทุนทำเสาค้ำก็เอาไม่อยู่ หวั่นเกิดอันตราย วอนหน่วยงานรีบแก้ไข

โดย panisa_p

24 ก.พ. 2566

71 views

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความว่า "เสาไฟจะล้มแล้วค่ะ อยู่ได้เพราะน็อต ม.16 ต.ป่าเลา อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ แจ้งหน่วยงานพื้นที่รับผิดชอบแล้วก็ไม่ได้รับการแก้ไข ต้องทำยังไงดี ใครรู้ช่วยแนะนำบ้างค่ะ" พร้อมทั้งมีการนำภาพเสาไฟฟ้าที่มีลักษณะเอียง ไม่ตั้งตรงเหมือนเสาไฟฟ้าตามปกติ โดยมีเสาปูน และน็อตค้ำยันให้ยืนต้นอยู่


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าเสาไฟฟ้าต้นดังกล่าวเอน กลัวว่าจะล้มฟาดหัวชาวบ้านที่เดินทางเข้าออกในซอย โดยเสาไฟฟ้าต้นดังกล่าว ชาวบ้านลงทุนทำเสาค้ำยันขึ้นมา 1 ต้น และนำน็อตมาเกาะติดกับเสาไฟฟ้า บนต้นเสาไฟมีทั้งสายไฟ และสายสื่อสารต่าง ๆ เต็มไปหมด


ต่อมาได้พบกับผู้โพสต์ภาพดังกล่าว เล่าว่า ตนเป็นคนลงทุนทำเสาค้ำยันเพื่อป้องกันไม่ให้เสาไฟฟ้าล้มลงมา เดิมทีเสาไฟฟ้าที่เอียงนั้น ตนเป็นคนเอาลงเอง แต่ตอนหลังยกให้ อบต. เพราะเขาขอทำถนน ซึ่งหลังจากเสาเอียง เคยไปแจ้ง อบต.แล้ว เขาให้ไปหาการไฟฟ้า เมื่อไปหาการไฟฟ้าก็บอกไม่เกี่ยวกับทางการไฟฟ้าเพราะไม่ใช่ถนนสายหลัก


ซึ่งเสาต้นนี้เอนมานานแล้ว ตนเองกลัวล้มเลยทำเสาค้ำไว้ โดยทำเองทุกอย่าง วันนี้คิดว่าเสาค้ำไม่น่าเอาอยู่แล้ว เอนออกมาเรื่อย ๆ อยากให้หน่วยงานมาแก้ไข หากมีค่าใช่จ่าย จะออกให้เองก็ได้ วอนมาแก้ไขด่วน

คุณอาจสนใจ

Related News