สังคม

มิเตอร์ไฟลอยฟ้า! การไฟฟ้าย้ายเสาไฟ แต่ไม่ขยับมิเตอร์ เวลาจดต้องใช้กล้องส่องทางไกล

โดย nattachat_c

29 พ.ค. 2567

246 views

วานนี้ (28 พ.ค. 67) นางแจ๋ว มณีโชติ อายุ 80 ปี  ชาวบ้านหมู่ 4  ต.อ่างทอง อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาย้ายเสาไฟฟ้าที่หน้าบ้านให้ใหม่ แต่ไม่ยอมขยับมิเตอร์ไฟฟ้าลงมาให้ด้วย ทำให้ตอนนี้ มิเตอร์ไฟฟ้าอยู่เกือบจะถึงยอดเสาไฟ ซึ่งมีความสูงมากกว่า 5 เมตร


เวลาที่จะตรวจสอบเลขมิเตอร์ว่า ตรงกับใบแจ้งค่าไฟฟ้าที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคส่งมาให้หรือไม่ ต้องใช้บันไดมาปีนขึ้นไปดูตัวเลข หรือแม้กระทั่งพนักงานที่มาจดเลขมิเตอร์ ก็ยังต้องใช้กล้องส่องทางไกลมาส่องดูตัวเลข


ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบว่า มิเตอร์ไฟฟ้าของบ้านหลังนี้ ซึ่งมีทั้งหมด 5 ลูก เนื่องจากในรั้วบ้านเดียวกัน มีบ้านอยู่ 5 หลัง โดยมิเตอร์อยู่สูงจากพื้นขึ้นไปถึง 5 เมตร และที่โคนเสาไฟฟ้ายังมีหลุมลึก ซึ่งคาดว่า อาจจะไม่ได้กลบหลุม หลังจากที่ติดตั้งต้นเสาไฟฟ้าแล้ว และเมื่อตรวจสอบในบริเวณใกล้เคียง ก็ไม่พบว่าบ้านหลังอื่น จะมีมิเตอร์ไฟลอยฟ้าแบบบ้านหลังนี้


นางแจ๋ว เล่าให้ฟังว่า เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว มีเจ้าหน้าที่มาย้ายเสาไฟฟ้าใหม่ เนื่องจากเสาไฟไปรุกล้ำที่ดินคนอื่น แต่เมื่อย้ายแล้ว กลับไม่เอามิเตอร์ไฟฟ้าลงมาให้อยู่ในระดับสายตา แต่ยังคงติดตั้งไว้เกือบถึงยอดเสา


ซึ่งก็ได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่ที่มาติดตั้งแล้ว ได้คำตอบว่าไม่เป็นไร เพราะเดี๋ยวเขาใช้กล้องดูตัวเลข ตนก็ไม่เข้าใจ เลยปล่อยไป


จนลูกเขยกลับมาเห็น ก็บอกว่ามันสูงเกินไป ใช้บันไดมาปีนดูตัวเลขที่มิเตอร์ก็ยังมองไม่เห็น จึงแจ้งไปทางผู้ใหญ่บ้าน ก็ไม่เห็นว่าจะมีใครมาแก้ไข จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยนำมิเตอร์ไฟลงมาให้อยู่ในบริเวณที่สายตามองเห็นด้วย จะได้ตรวจสอบตัวเลขที่เจ้าหน้าที่มาจด กับตัวเลขที่ขึ้นที่มิเตอร์นั้น ตรงกันหรือไม่


เบื้องต้น ทางเจ้าของบ้านได้ติดต่อไปยังการไฟฟ้าแล้ว แต่ยังไม่มีใครเข้ามาตรวจสอบ หรือเข้ามาดำเนินการแก้ไขนำมิเตอร์ไฟที่ลอยฟ้าอยู่ ให้ลงมาติดตั้งข้างล่างเหมือนบ้านหลังอื่น ๆ

----------------
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/senxhJBoVB8

คุณอาจสนใจ

Related News