สังคม

เปิดเบื้องหลังจับกุม ผอ.โรงเรียน ซื้อบริการทางเพศลูกศิษย์วัย 12 ปคม.เร่งขยายผล

โดย panisa_p

21 พ.ค. 2567

247 views

กระทรวงศึกษาธิการมีคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดขอนแก่นออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมกับเสนอให้ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง หลังถูกจับฐานซื้อบริการเด็กอายุ 12 ปี ในคดีที่ตำรวจ ปคม.ร่วมกับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ทำงานร่วมกันมากว่า 3 เดือน จนในที่สุดศาลอนุมัติหมายจับ ทั้งขบวนการ ทั้งแม่เล้า เจ้าของรีสอร์ท และผู้ใช้บริการ จากการสืบสวนเชิงลึก ตำรวจ ปคม.ยังพบว่า มึกลุ่มบุคคลที่ซื้อบริการเด็กอีก 4- 5 คน ขณะเดียวกันยังพบว่า มีเด็กที่ถูกนำมาค้าบริการอีกหลายคน โดยจะต้องขยายผลเพิ่มเติมอีก



ตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. จู่โจมเข้าจับ ผู้อำนวยการประถมโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ฐานซื้อบริการเด็กนักเรียน อายุ 12 ปี ขณะเดียวกับชุดสืบของตำรวจ ปคม. อีกชุด เข้าล็อกตัวอดีตครูวัย 69 ปี หลังมีหลักฐานเชื่อมโยงว่า อดีตครูคนนี้ เป็นลูกค้าที่ซื้อบริการเช่นกัน



ย้อนกลับไปเมื่อ 3 เดือนก่อน ญาติของเด็กนักเรียนคนหนึ่งเข้าร้องเรียนที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่าหลานสาวถูกหญิงคนหนึ่งล่อลวงไปค้าประเวณี หลังการสืบสวนตำรวจ ปคม. พบว่า กลุ่มค้ามนุษย์วัยใส นี้ จะมีเจ้ดาว ทำหน้าที่ ธุระจัดหาเด็กๆไว้คอยบริการแจก โดยจะมีรีสอร์ต 2 แห่ง ในอ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นของนายหนุ่ม เป็นสถานที่ลับ ไว้รองรับแขก ที่จะใช้บริการเด็กวัยใสของเธอ คดีนี้ ตำรวจ ปคม. ใช้เวลาเก็บรวบรวมพยานหลักฐานนานถึง 3 เดือน ถึงขอศาลอนุมัติหมายจับขบวนการค้ามนุษย์กลุ่มนี้



นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ระบุว่า หากพ่อแม่หรือ ผู้ปกครอง หากสงสัยว่าบุตรหลานถูกหลอกไปค้าบริการทางเพศสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือทันที เพราะถือเป็นเรื่องเร่งด่วนเนื่องจากการค้ามนษย์ได้รุกคืบเข้าไปถึงสถานศึกษาแล้ว



ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ. เปิดเผยว่า สำหรับผู้ที่ถูกกล่าวหาก็ว่าไปตามกฎหมาย ซึ่งเบื้องต้น ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเท็จจริง เพื่อหารือข้อหมายในทางวินัย

คุณอาจสนใจ

Related News