สังคม

สั่งผอ.โรงเรียน ซื้อบริการทางเพศเด็ก 12 ปี ออกจากราชการแล้ว

โดย gamonthip_s

20 พ.ค. 2567

195 views

20 พ.ค. 67 หลังจากที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ร่วมกับมูลนิธิปวีณาฯ ทลายขบวนการค้ามนุษย์เด็กสาววัยใส จังหวัดขอนแก่น ก่อนตำรวจจะจับกุมผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลหนองไผ่ อำเภอชุมแพได้ หลังถูกกล่าวหาว่าเป็นบุคคลที่เคยไปซื้อบริการกับเด็กหญิงวัย 12 ปี และถูกหมายจับศาลอาญาที่ 221/2567 ลงวันที่ 15 พ.ค.67 ก่อนตำรวจจะควบคุมตัวไปดำเนินคดี ในข้อกล่าวหา “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี”



นายยงยุทธ พรหมแก้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 เปิดเผยว่า ทางเขตพื้นที่ได้มีคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น โดยให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อทำการสืบสวนข้อเท็จจริง ตามกระบวนการสอบสวนของทางราชการ หากมีมูลเป็นเป็นจริงจะได้สั่งตามข้อหาที่ผิดชัดแจ้ง และต้องสอดคล้องกับกระบวนการทางคดีอาญา เพื่อดำเนินการตามระเบียบต่อไป



โดยจะเร่งการสอบสวนให้เร็วที่สุดเพราะเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม สร้างความเสียชื่อให้กับทางต้นสังกัดและกระทรวงศึกษาธิการ โดยในวันนี้คณะกรรมการสืบสวนความผิดวินัยร้ายแรง ได้มีการเรียกผู้อำนวยการคนดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการ หลังจากที่คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ได้นำสรุปเรื่องมาให้รับทราบตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยคาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะได้ข้อสรุปของคณะกรรมการฯ ก่อนที่จะมีหนังสือคำสั่งให้พักราชการต่อไป และจะได้ส่งผลไปให้กับทางตำรวจเจ้าของคดีต่อไป ในส่วนของตำแหน่งที่ว่างลง อยู่ในระหว่างการพิจารณาให้ผู้อำนวยการโรงเรียนที่อยู่ใกล้กับโรงเรียนได้เข้าไปช่วยราชการเป็นการชั่วคราวไปก่อน คาดว่าในเดือนสิงหาคมจะได้มีการพิจารณาแต่งตั้งผู้อำนวยการคนใหม่ เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ เพราะโรงเรียนของผู้อำนวยการที่มีความผิดนั้น เป็นโรงเรียนที่อยู่ในเกณฑ์ดี จึงจะต้องมีการให้มีผู้อำนวยการโรงเรียนให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดช่องว่างในการพัฒนาโรงเรียน

คุณอาจสนใจ

Related News