สังคม

ร้องเพิ่ม 2 ราย เหยื่อโค้ชฟุตบอลล่วงละเมิด เผยถูกกระทำมาหลายปี

โดย panwilai_c

6 ม.ค. 2567

56 views

ข่าว 3 มิติยังคงติดตามเรื่องผู้ฝึกสอนฟุตบอล และนายทหารนอกราชการยศพันตรีซึ่งเป็นผู้สนับสนุน ถูกกล่าวหา ล่วงละเมิดทางเพศเด็กนักฟุตบอลในทีมมีอายุตั้งแต่ 9ขวบ ถึง 13 ขวบ ล่าสุดวันนี้ มีญาติของเด็กอีก 2 คน ร้องกับประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่าถูกผู้ฝึกสอนกระทำตั้งแต่ 9 ขวบ



ผู้ปกครองของเด็กชายที่ถูกผู้ฝึกสอนฟุตบอลล่วงละเมิดทางเพศรายนี้ ซึ่งเป็นรายที่ 8 ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องราวทีเกิดขึ้นลูกชาย เธอ เอง หลังเพื่อนๆผู้ที่ถูกกระทำแบบเดียวกันออกมาเปิดเผยความลับของผู้ฝึกสอนฟุตบอล กับผู้สนับสนุน ถึงพฤติกรรมการล่วงละเมิดทางเพศเด็กนักฟุตบอลในทีม ผู้เป็นแม่คนนี้ ยอมรับว่า รู้ระแคะระคายมาระหนึ่งแล้ว แต่ลูกชายไม่เคยเล่าความจริงให้ฟัง ก่อนหน้านี้ ยังเคยต่อว่าลูกชายว่าทำไมจึงไม่ไปเล่นฟุตบอลกับทีมเดิม



นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วย ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ, และตำรวจป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม.ประชุมหารือเพื่อวางมาตราการป้องกันการล่วงละเมิดเด็กๆ และขยายผลหาเหยื่อที่ถูกล่วงละเมิดเพิ่ม กับส่วนราชการในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จ.อุดรธานี แม่เด็กรายหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า ผู้ฝึกสอนยังพยายามติดต่อกับเด็กทำให้เด็กๆหวาดกลัว



สำหรับกรณีผู้เสียหาย และ ครูที่ให้การช่วยเหลือ ซึ่งถูกคุกคาม ทั้งทางตรงและทางอ้อม

ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ ระบุว่า ขณะนี้ได้ย้ายครูออกจากพื้นที่เข้ามาอยู่ในการดูแลเพื่อความปลอดภัย



ด้านนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กละสตรี ยืนยันว่า จะร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อปกป้องเด็ก และเอาผิดกับผู้ที่กระทำให้ถึงที่สุด



ส่วนความคืบหน้าทางคดี ขณะนี้ ตำรวจ ปคม.ได้ส่งคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์ ให้กับตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.เพื่อสืบค้นข้อมูลที่มีอยู่ หรือ ข้อมูลที่อาจถูกลบไปแล้ว ทั้งเพื่อให้ได้หลักฐานมากที่สุด ว่ามีเด็กกี่คนที่ถูกกระทำ เพื่อประกอบกับหลักฐานที่กองพิสูจน์ไปเก็บที่บ้านพักของผู้ที่ถูกกล่าวหา



คดีนี้ถูกเปิดเผย เดือน ต.ค.66 โดยผู้ปกครองเด็กอายุ 10 ขวบ 2 ราย ร้องมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่าถูกผู้ฝึกสอนฟุตบอล และผู้สนับสนุน ล่วงละเมิดทางเพศ พร้อมกับอัดคลิปวีดีโอ จากก็มีผู้ปกครองเด็ก ร้องเพิ่มอีก 5 ราย และล่าสุดร้องเพิ่มอีก 2 ราย รวมทั้งหมดขณะนี้ มีเด็กถูกกระทำทั้งหมด 9 ราย

คุณอาจสนใจ