สังคม

จับแก๊งหลอกเช่ารถ ก่อนเชิด สวมทะเบียนปลอมขาย

โดย panwilai_c

25 พ.ย. 2566

162 views

ข่าว 3 มิติ ติดตาม เป็นความเดือดร้อนของกลุ่มธุรกิจให้บริการเช่ารถ หลังจากมีมิจฉาชีพหลายกลุ่มปลอม เป็นลูกค้ามาหลอก เช่ารถยนต์ สุดท้ายนำไปขายฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ล่าสุดตำรวจสอบสวนกลางตามจับได้อีก 2 ขบวนการใหญ่



เมื่อพบรถยนต์ ฮอนด้า รุ่น HR-V สีขาว ตรงตามทีได้รับรายงานมา ขับมาตามเส้นทางหลวงหมายเลข1 ตำรวจทางหลวงตากก็ติดตามไล่สกัดจับทันที กระทั่งพบว่าผู้ขับและผู้นั่งมาในรถเป็นแฟนกัน เมื่อขอตรวจเอกสารรถยนต์ก็พบว่าไม่ใช่เป็นรถของตัวเองแต่เป็นรถที่เช่ามา และเจ้าของรถเช่าได้แจ้งความรถหายไว้ อีกทั้งเมื่อตรวจสอบสัญญาการเช่าพบว่า ผู้เช่าคือนางสาวตวงพร หรือฟองเบียร์ อายุ 28 ปี แต่ได้ทำบัตรประชาชนและใบขับขี่ปลอม โดยใช้ชื่อผู้อื่นไปแอบอ้างเช่ารถ พร้อมกับอำพรางตัวตนด้วยการสวมวิกผมยาว ทั้งที่ตัวจริงผมสั้น และยังพบประวัติก่อเหตุเช่ารถแล้วเชิดหนีนำไปขายต่อฝั่งชายแดน อ แม่สอด จ ตาก มาอย่างโชกโชนโดยครั้งนีเป็นครั้งที่3 ที่ถูกจับ และ2 ครั้งก่อน อยู่ระหว่างได้ประกันตัวในชั้นศาล



ทั้งสองมีหมายจับในคดีอื่นๆอีกหลายหมาย จากการตรวจสอบประวัติของน.ส.ฟองเบียร์ ซึ่งมักสวมวิกและปลอมบัตรประชาชนหลายสิบชื่อ ไปเช่ารถ รับรถช่วงเช้า ก็จะขับไปส่งขายฝั่งเมียนมาภายในวันเดียว ผู้จึงพบว่านส.ฟองเบียร์ มีหมายจับเพิ่มอีก 9 หมาย ขบวนการตระเวนเช่ารถแล้วเชิดไปยังมีเครือข่ายครบวงจร อยู่ทั่วประเทศ



ตำรวจกองกำกับการ1 กองปราบปราม ได้ติดตามจับขบวนการเช่ารถแล้วเชิดไปขายฝั่งลาวได้เกือบทั้งขบวนการ หลังจากนายภูตะวันมาเช่ารถ และไม่นำไปคืน กลับนำไปขายให้เพจชื่อ "นางฟ้า รถหลุดจำนำ" มีการซื้อขาย รถโดยส่งต่อกินหัวคิวกันหลายทอดโดยแต่ละทอด ก็จะมีนายหน้าหักค่าคอมมิชชั่น



มีลักษณะเป็นเครือข่ายใหญ่แบ่งหน้าที่กัน นายทุนที่รับรถหลุดจำนำมาเพื่อปล่อยค้ากำไร, นายหน้าหาลูกค้า, คนทำเพจประกาศขายรถทางออนไลน์, คนหารถป้อนเข้าสู่ขบวนการ และช่างรับถอด GPS



ตำรวจติดตามจับผู้ร่วมขบวนการหลายคนจน พบว่าขบวนการนี้มีนายนายนิธิพัฒน์ ฯ หรือ(ไวท์)เป็นนายทุน ได้ขายรถให้หญิงรายหนึ่ง ที่เมื่อมารับรถแล้วก็ขับมุ่งหน้ายังชายแดนคาดจะข้ามไปยังฝั่งลาว โดยติดตามจับขบวนการได้ทั้งหมด 7 คน ยังเหลืออีก2 คนที่ยังหลบหนี

คุณอาจสนใจ