สังคม

เตือนวงการธุรกิจเช่ารถ ระวังแก๊งหลอกเช่ารถหรูไปจำนำ ตามจนเจอ ยังต้องหาเงินไถ่คืนเอง

โดย panwilai_c

12 ส.ค. 2565

210 views

เจ้าของบริษัทให้เช่ารถหรูจำนวนหลายบริษัท ร้องเรียนว่าถูกขบวนการหลอกเช่ารถหลายคัน แล้วนำไปจำนำที่เต็นท์รถ และบ่อนการพนัน โดยขบวนการนี้จะมีการ ตัดสัญญาณจีพีเอส มีการปลอมแปลงเอกสาร อ้างเป็นเจ้าของรถเอง เมื่อเจ้าของรถตัวจริงไปตามทวงคืน ก็บ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนและต้องนำเงินมาไถ่รถตัวเองคืน จึงขอเตือนให้เจ้าของบริษัทเช่ารถระมัดระวัง เนื่องจากขบวนการนี้มีหลายคน



ตัวแทนเจ้าของรถเช่า ต้องติดตามรถของตัวเอง จากกล้องวงจรปิดว่าผู้เช่านำไปจอดซุกซ่อนไว้ที่จุดใด โชคดีที่บางครั้ง ก็พบว่ารถยังไม่ถูกถอด จีพีเอส และไม่ถูกชำแหละเป็นอะไหล่ โดยผู้เช่ายอมรับว่าจะเช่าไปส่งตัวให้อีกคนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าจะนำรถไปจำนำ แต่เจ้าของตามมาเจอรถก่อน



หลายครั้งที่ถูกมิจฉาชีพแฝงตัว เข้ามาทำทีเช่ารถไปขับ โดยการเช่าครั้งแรกมิจฉาชีพมีพฤติกรรมน่าเชื่อถ่อ จ่ายครบ นำรถมาคืนตามกำหนดเวลา เพือให้เจ้าของเช่ารถตายใจ



เมื่อมาเช่าอีกครั้งก็เริ่มมีพิรุธ เช่ารถหรูถึง 9 คัน เนื่องจากแนะนำเพื่อนมาเช่าด้วย ซึ่งคาดว่าเป็นขบวนการเดียวกัน เช่าไปวันแรกๆรถก็ติดตามจีพีเอสได้ พอสัปดาห์ต่อมาไม่สามารถติดต่อได้ และพบว่ารถคันหนึ่งไปอยู่กับบ่อนที่ลพบุรี



เจ้าของรถหรู ได้ติดตามรถ และแจ้งให้ตำรวจจับ นายภาสกร อายุ 26 ปี ยอมรับว่า ได้ร่วมกับเพื่อนปลอมแปลงเอกสาร เป็นเจ้าของรถ เพื่อนำไปจำนำกับบ่อนการพนัน เจ้าของรถอีกหลายรายถูกนายภาสกร และอีกรายชื่อนายนิค มีพฤติกรรมเช่ารถและเชิดหายไป



หลังถูกจับ นายภาสกร มีญาติมาประกันตัวออกไปแล้ว โดยเจ้าของบริษัทเช่ารถหรู ระบุว่า อยากให้คดีฉ้อโกงมีการปรับเปลียนโทษ เพราะคนร้ายไม่เกรงกลัว



เจ้าของรถจึงขอเตือนให้เจ้าของธุรกิจเช่ารถ ระมัดระวัง มิจฉาชีพที่มาเช่ารถและนำไปจำนำตามเต้นท์รถ หรือนำไปจำนำกับบ่อนการพนัน ซึ่งต้องส่วนใหญ่ก็จะต้องนำเงินไปไถ่คืน

คุณอาจสนใจ