สังคม

รวบแก๊งหลอกเช่ารถ เชิดไปขาย-จำนำ สารภาพหาเงินใช้หนี้พนัน

โดย panwilai_c

21 มิ.ย. 2566

164 views

ขบวนการหลอกเช่ารถ แล้วนำไปจำนำ หรือขายออกนอกชายแดน กำลังสร้างความเดือดร้อนให้กลุ่มธุรกิจรถเช่าเป็นอย่างมาก ล่าสุดตำรวจสอบสวนกลางติดตามจับได้ ขณะไปรอรับรถเพื่อเชิดไปขายให้กับบ่อนการพนัน ผู้ต้องหายอมรับทำมาแล้วหลายครั้งเพราะต้องการเงินไปใช้หนี้พนัน



พบคนร้ายอย่างน้อย 2 คน รอรับรถเช่าอยู่บริเวณสถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา แต่ครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่สะกดรอยติดตามแบบไม่คาดสายตา เพราะทราบพฤติกรรมแน่ชัดว่าเป็นมิจฉาชีพทำทีมาเช่ารถแล้วเชิดไปจำนำปฏิบัติการซ้อนแผนของตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองกำกับการ6 กองปราบปราม จึงวางแผนกระจายกำลัง โดยรอบสถานีรถไฟหาดใหญ่ เมื่อทราบว่าคนร้ายเข้ามาในพื้นที่แล้ว และกำลังรอเป้าหมายนำรถมาส่ง



คนร้ายเริ่มระวังตัว เพราะก่อคดีมาแล้วหลายครั้ง โดยสัปดาห์ก่อน เพิ่งเช่ารถป้ายแดงและเชิดไปจำนำ เมื่อเริ่มระแวง จึงจะพากันเตรียมหลบหนีขึ้นรถไฟ ตำรวจจึงได้เข้าแสดงหมายจับ เจ้าหน้าที่พบนายเลิศศักดิ์ อายุ 61 ปี ทำหน้าที่เป็นผู้ทำทีมาเช่ารถ ถูกจับได้ พร้อมกับ นส.หนึ่งฤทัย อายุ 41 ปี



เมื่อจำนนต่อหลักฐานจึงยอมรับว่าเช่ารถไปจำนำที่บ่อนการพนัน และเคยร่วมกันก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งในพื้นที่ จ.นครปฐม ,จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.สงขลา



ขณะที่เจ้าของรถเช่า บอกว่ามี กลุ่ม ทำทีมาเช่ารถแล้วนำไปจำนำ หรือขายไปเลยหลายครั้ง สร้างความเดือดร้อนให้กลุ่มรถเช่ามาก ปัจจุบันมีกลุ่มขบวนการหลอกเช่ารถป้ายแดง และยอมเช่ารถหรูราคาแพง เพื่อลักลอบส่งไปขายยังชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งมีกลุ่มคนจีนทำธุรกิจสีเทาอยู่



โดยมีรายงานว่า คนร้ายกลุ่มนี้มีข้าราชการร่วมด้วยเพื่อสร้างความน่าเลื่อถือให้บริษัทรถเช่า โดยนำรถเช่าไปขายมากกว่า10 คันแล้ว อีกทั้งหากเจ้าของรถอยากได้รถคืน ต้องไปติดต่อไถ่ถอนคืนด้วยตัวเองในราคาค่าไถ่ที่สูงกว่า 1 ล้านบาท สร้างความลำบากและ ยุ่งยากให้กับคนสุจริต เจ้าของรถ ที่หวังจะได้รถคืนกลับมาทำมาหากินเป็นอย่างมาก

คุณอาจสนใจ

Related News