ประชาสัมพันธ์

Auto Blocker จากซัมซุง เปิดไว้ไม่โดนแฮ็ก บล็อกแอปดูดเงิน

โดย panisa_p

9 ก.ย. 2567

42 views

เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการลงทะเบียนดิจิทัล วอลเล็ท ผ่านการดาวน์โหลดแอป “ทางรัฐ” เลยอยากมาเตือนภัยกันซักนิด ถึงนโยบายอาจจะยังไม่แน่นอน แต่มิจฉาชีพมาแน่! ใช้โอกาสนี้สวมรอยทำแอปปลอม ส่งลิ้งก์หลอกให้ดาวน์โหลดแอป แล้วหลอกดูดเงินผ่านทางมือถือ


วันนี้มีฟีเจอร์หนึ่งที่เป็นประโยชน์มากๆ มาแนะนำ สำหรับคนที่ใช้สมาร์ทโฟนของ Samsung ที่ได้อัพเดท One UI 6.0 ขึ้นไป เขาจะมีฟีเจอร์ Auto Blocker หรือ ตัวบล็อกอัตโนมัติ ในเครื่องให้เปิดไว้ ไม่โดนแฮ็ก บล็อกแอปดูดเงิน ถ้าเกิดมิจฉาชีพส่งลิ้งก์ หรือ คุณเผลอกดดาวน์โหลดแอปปลอมจากนอกสโตร์มา Auto Blocker ก็จะช่วย “บล็อกการติดตั้งแอปดูดเงิน” ดังกล่าว ทำให้มิจฉาชีพไม่สามารถแฮ็กเข้าควบคุมมือถือของคุณได้


การเปิดใช้งานก็ง่ายมาก เพียงแค่ไปที่ Settings การตั้งค่า > Security and Privacy ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว > Auto Blocker แล้วกดเปิด เปิดปุ๊บ บล็อกปั๊บ ป้องกันได้ทันที


นอกจากลิงก์ดูดเงินแล้ว ยังบล็อกคำสั่งและป้องกันการติดตั้งโปรแกรมผ่านสาย USB , บล็อกรูปภาพที่มีมัลแวร์ในแอปส่งข้อความ สแกนแอปทุกครั้งที่ติดตั้งและเช็คซ้ำทุกวัน จะมีการแจ้งเตือนเพื่อให้เรายกเลิกติดตั้งแอปที่มีความเสี่ยง


นอกจากนี้ยังมี Google Play Protect ระบบการป้องกันที่ติดมากับเครื่อง จะสแกนแอปและตัวเครื่องหามัลแวร์ที่อาจะเป็นอันตรายได้ เสริมความปลอดภัยได้อีกขั้นหนึ่ง อยากให้ทุกคนระมัดระวังในการกดลิ้งก์ต่างๆ เวลาโหลดแอป ต้องโหลดจาก Play Store หรือ Galaxy Store เท่านั้น และสำหรับผู้ใช้ Samsung ก็อย่าลืมเปิด Auto Blocker ไว้ ไม่โดนแฮ็ก บล็อกแอปดูดเงิน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/HOpEwpS3F9Q

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ซัมซุง ,Auto Blocker ,บล็อกแอปดูดเงิน

คุณอาจสนใจ