เลือกตั้งและการเมือง

‘นิพิฏฐ์’ ไม่สนดรามา ขอเลือกข้าง ‘ว.วชิรเมธี’ อัดพวกฟังไม่ครบถ้วน ถ้าไม่ปกป้องศาสนาก็อย่าย่ำยี

โดย petchpawee_k

19 ต.ค. 2567

1.2K views

จากกรณีเกิดการพาดพิงกันไปมาระหว่าง ท่าน ว.วชิรเมธี กับ หนุ่ม กรรชัย สืบเนื่องจาก ท่าน ว.วชิรเมธี ออกมาพูดถึงหนุ่ม กรรชัย ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเตือนหนุ่ม อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ก่อนลบโพสต์ดังกล่าวออกนั้น

ล่าสุดวานนี้ ( 18 ต.ค.67)  นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กบอกว่า ขออยู่เคียงข้างท่าน ว.วชิรเมธี หลังโดนกระแสโซเชียลโหมกระหน่ำ โดยระบุว่า

วันนี้มากับพระครับ ความจริงจะวิเคราะห์คดีของ ดิไอคอนกรุ๊ป ให้อ่านกัน แต่ดูไปดูมา กระแสข่าวตอนนี้ เบนเข็มมาลงที่พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) ค่อนข้างเยอะ เลยมาคุยเรื่องนี้กันก่อน

ต้องมีหลักก่อนครับว่า พระพุทธองค์มิได้ฝากศาสนาไว้กับพระภิกษุผู้เป็นพุทธสาวกแต่เพียงอย่างเดียว แต่ทรงฝากศาสนาไว้กับพุทธบริษัท 4 มีภิกษุ ภิกษุณี อุบาสก อุบาสิกา

ตามพุทธประวัติกล่าวว่า พญามารได้ขอให้พระพุทธองค์ปรินิพพานหลายครั้งแล้ว แต่พระองค์ยังไม่ปลงอายุสังขาร โดยทรงเห็นว่า พุทธบริษัท 4 มีความเข้มแข็ง ต่อเมื่อพุทธบริษัท 4 มีความเข้มแข็งเรียนรู้พระธรรมคำสั่งสอนอย่างดี ปฏิบัติตามคำสอนได้ เผยแผ่คำสอนได้ และหากมีการสอนผิดจากคำสอนของพระองค์ พุทธบริษัท 4 สามารถโต้แย้งแก้ไขให้ถูกต้องได้

ต่อเมื่อพุทธบริษัท 4 มีคุณสมบัติครบถ้วนแล้ว พญามารมาทูลให้พระองค์ปรินิพพานอีกครั้งหนึ่ง พระพุทธองค์จึงปลงอายุสังขารว่า “ต่อแต่นี้ไปอีก 3 เดือน เราจักเสด็จดับขันธ์ปรินิพพาน”

เขียนมาเพื่อสรุปว่า คำกล่าวของพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ต้องฟังให้ครบถ้วน อย่าหยิบประโยคใดประโยคหนึ่งมาอธิบาย และต้องดูบรรยากาศของการกล่าวด้วยว่าอยู่ในสถานการณ์ใด บรรยากาศใด ผมเชื่อว่า พระอาจารย์เมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) เป็นพระคุณเจ้าที่ทำให้พระพุทธศาสนาเข้มแข็งมากกว่าที่จะทำให้พุทธศาสนาอ่อนแอ

หากท่านเป็นชาวพุทธ พระพุทธเจ้าฝากศาสนาไว้กับท่านด้วยครับ แล้วเราทำอะไรเพื่อปกป้องศาสนาบ้างหรือยัง ถ้ายังก็ไม่เป็นไรแต่อย่าย่ำยีครับ ทะเลาะกันเรื่องอื่นเถอะครับ อย่าเอาศาสนามาเล่นกันเลย วันนี้ ผมมากับพระครับ อยู่ฝ่ายพระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี)

ด้านนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.พรรคประชาชน โพสต์ข้อความระบุว่า #โลกวัชชะ คือ พฤติกรรมที่แม้แต่คนทั่วไปทำก็เป็นความผิด แม้พระภิกษุรูปนั้นจะไม่ผิดศีล แต่ถ้าทำผิดกฎหมาย ก็ต้องรับโทษ ไม่มีข้อยกเว้น



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/LzoDAa8Ib4Q

คุณอาจสนใจ

Related News