เลือกตั้งและการเมือง

'ไอติม' แจง #พรรคประชาชนพม่า ยัน ปชน. ไม่ใช่พรรคปฏิวัติ ต้องพูด แม้ละเอียดอ่อน

โดย panwilai_c

18 ก.ย. 2567

65 views

ยังเป็นดรามาในโลกออนไลน์ สำหรับแฮชแท็ก "พรรคประชาชนพม่า" ซึ่งสืบเนื่องมาจากการอภิปรายของ สส.พรรคประชาชน เกี่ยวกับการให้สิทธิแรงงานเมียนมา ในการประชุมรัฐสภาเพื่อให้รัฐบาลแถลงนโยบายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้ทางพรรคประชาชนออกมาชี้แจง ยอมรับ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่เมื่อมีปัญหาก็ต้องพูด



นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์พากันติดแฮชแท็ก #พรรคประชาชนพม่า สืบเนื่องมาจากการอภิปรายเรื่องการให้สิทธิแรงงานเมียนมา ของ นส.ธิษะณา ชุณหะวัณ สส.ของพรรค ว่า พรรคประชาชนยินดีชี้แจง เพราะเป็นประเด็นละเอียดอ่อนกระทบต่อความรู้สึกของพี่น้องประชาชนจำนวนไม่น้อย ยืนยันว่า แนวทางของพรรคประชาชน คือ อะไรก็ตามที่เป็นปัญหาต่อคุณภาพชีวิตของประชาชน จะต้องหยิบขึ้นมาพูดคุยกันตรงไปตรงมา แม้ว่าจะมีความละเอียดอ่อน



และ ระบุว่า ปัจจุบันไทยมีแรงงานเมียนมาอยู่ประมาณ 6 ล้านกว่าคน เกินครึ่งไม่ได้อยู่ในระบบที่ถูกต้องตามกระบวนการกฎหมาย ซึ่งเกิดจากการสมรู้ร่วมคิดโดยเจ้าหน้าที่รัฐ เมื่อเข้ามาไม่ถูกตามกฎหมายก็จะเกิดปัญหาทุจริตคอรัปชั่น และภาครัฐไม่มีฐานข้อมูลในการบริหารจัดการ ทำให้กำกับดูแลยากขึ้น ถ้าต้องการบริหารจัดการปัญหานี้อย่างตรงจุด จะต้องดึงแรงงานเมียนมานอกระบบเข้ามาอยู่ในระบบ



ซึ่งขณะนี้เป็นขั้นตอนการเสนอแนะนโยบายต่อรัฐบาล จึงมี สส.อภิปรายเรื่องดังกล่าว


https://youtu.be/J-sbvKgRbPA

คุณอาจสนใจ

Related News