เลือกตั้งและการเมือง

'ไพบูลย์' มั่นใจ พปชร.ปรับโครงสร้างพรรคอุดรอยรั่ว ลั่นไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ-พรรคทหาร เชื่ออยู่ยาว

โดย panwilai_c

6 ก.ย. 2567

83 views

ไพบูลย์ มั่นใจปรับโครงสร้างพรรคอุดปัญหารอยรั่วได้ ยืนยัน กก.บห. เป็นหนึ่งเดียว และย้ำว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ - ไม่ใช่พรรคทหาร เชื่ออยู่ยาว



นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐคนใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงบทบาทของเชาธิการพรรค ว่า เดิมเลขาธิการพรรคจะมีบทบาทที่จะดูแลผู้สมัครรับเลือกตั้งทั่วประเทศ แต่ต่อไปจะมีการปรับโครงสร้างวิธีการทำงานใหม่ให้เลขาธิการพรรคให้เป็นฝ่ายสนับสนุนรองหัวหน้าพรรคหัวหน้าพรรคทั้ง 8 คน ที่จะทำหน้าที่ดูแลผู้สมัครรองรับเลือกตั้งในแต่ละส่วน ตามที่หัวหน้าพรรค มอบหมาย โดยการปฏิบัติงานขึ้นตรงกับหัวหน้าพรรค



ทั้งนี้ เชื่อว่า การเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะสร้างความเข้มแข็งเป็นปึกแผ่นให้กับพรรคประชารัฐ จะสามารถอุดรอยรั่วได้และทำให้กรรมการบริหารพรรคเป็นหนึ่งเดียวกัน มีความมั่นคง



ส่วนการที่พรรคพลังประชารัฐที่ถูกก่อตั้งโดยทหาร จะแตกต่างอย่างไรกับพรรคการเมืองที่ตั้งโดยทหารในอดีต ที่มักถูกมองว่าเป็นพรรคชั่วคราว พรรคเฉพาะกิจ อย่างไร นายไพบูลย์ ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคการเมืองที่สมบูรณ์แบบ และมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่เป็นประโยชน์กับประชาชน อย่างต่อเนื่องและยืนยาวแน่นอน โดยไม่ใช่หลายฝ่ายที่ปรามาสว่าเป็นพรรคเฉพาะกิจ



เมื่อถามว่าที่ผ่านมาพรรคทหารมักเป็นเฉพาะกิจไม่ได้อยู่ยืนยาว นายไพบูลย์

สวนกลับว่า พรรคที่แต่งตั้งโดยคนอื่นที่ไม่มียศทหารก็ล้มหายตายจากไปเยอะแล้ว และย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐยังคงอยู่



นายไพบูลย์ กล่าวว่า หลังจากนี้พรรคจะทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ เดินหน้าตรวจสอบฝ่ายรัฐบาลต่อโดยไม่เกรงใจใคร และออกตัวว่าชอบมากเพราะเป็นงานถนัดตั้งแต่สมัยเป็น สว. และการตรวจสอบเป็นหน้าที่หลักของพรรคพลังประชารัฐไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล เพื่อให้เป็นประโยชน์กับประเทศและประชาชน ซึ่งจะเห็นบทบาทการทำหน้าที่ตรวจสอบที่เข้มข้นขึ้น โดยตนเองก็ได้พูดไปหลายครั้งแล้วว่าจะตรวจสอบใคร



พร้อมกับเปิดเผยว่าพลเอกประวิตร มีดำริที่จะเข้าสภาผู้แทนราษฎรในเวลาที่สะดวก แต่เรื่องนี้ให้รอต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/28qqEEiMVqU

คุณอาจสนใจ

Related News