เลือกตั้งและการเมือง

‘พร้อมพงศ์’ ชี้ ‘ไพบูลย์’ ฟ้องสื่อเท่ากับรับเป็นคลิปเสียงจริง หวังปิดหูปิดตา ตรวจสอบคลิปลุงบ้านป่า

โดย chutikan_o

15 ก.ย. 2567

78 views

‘พร้อมพงศ์’ ชี้ ‘ไพบูลย์’ ฟ้องสื่อแก้เกี้ยว หวังปิดหู ปิดตา ตรวจสอบคลิปลุงบ้านป่า แนะปัดกวาดบ้านตัวเอง หาข้อเท็จจริง ใครคือไอ้โม่งปล่อยคลิป หากทำไม่ได้ ก็ไม่ควรนั่งเก้าอี้แม่บ้านพรรค


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ขู่ฟ้องนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้จัดรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ และสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ต่อศาลอาญา ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และฟ้องศาลแพ่งเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท หลังจากนายดนัยปล่อยคลิปเสียงพลเอกประวิตรเรียกรับเงินในรายการ โดยอ้างว่าเป็นคลิปที่ได้มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายนั้น


นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า การที่นายไพบูลย์ออกมาปกป้องพลเอกประวิตร ด้วยการฟ้องสื่อ ที่กำลังทำหน้าที่ตรวจสอบ การทุจริต เท่ากับว่านายไพบูลย์ยอมรับว่าเป็นคลิปเสียงจริง ไม่ใช่ AI


วันนี้นายไพบูลย์กำลังแก้เกี้ยวเพื่อปิดปากสื่อ ไม่ให้ความสำคัญกับการตรวจสอบทุจริตไม่กล้าสู้ความจริง และกำลังปิดหู ปิดตา ประชาชนและสังคม ทั้งๆ ที่หน่วยงานของรัฐ ออกมารณรงค์ให้ช่วยกันป้องกันและป้องปรามการทุจริต วาระการตรวจสอบทุจริตเป็นวาระแห่งชาติที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันในการตรวจสอบ เป็นเรื่องประโยชน์ของสาธารณะ เพื่อผลประโยชน์ของชาติและประชาชน ใครไม่ช่วยคลี่คลาย หรือขัดขวาง การทำข้อมูลที่ปรากฏในคลิปให้กระจ่าง ถือว่าไม่มีจิตสาธารณะหรือไม่ ที่จะป้องปราม การทุจริตประพฤติมิชอบหรือไม่ นายดนัยประกอบวิชาชีพสื่อมวลชนมานานกว่า 30 ปี ไม่ได้เป็นนักการเมือง จึงไม่มีเหตุอะไรที่จะต้องมากล่าวหา ใส่ความเท็จพลเอกประวิตร ที่สำคัญคนระดับปลัดกระทรวงมหาดไทย ก็ออกมายอมรับแล้วว่าเป็นเสียงจริง


นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า ขอให้นายไพบูลย์ไปตรวจสอบรัฐธรรมนูญ ม.35 และคำพิพากษาศาลฎีกา 3782/2564 ที่มีการคุ้มครองสิทธิของสื่อ และประชาชน ในการแสวงหาพยานหลักฐาน เรื่องการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายและทุจริต เนื่องจากพลเอกประวิตรเป็นบุคคลสาธารณะที่เป็นถึงอดีตรองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปัจจุบันเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ


สิ่งที่นายไพบูลย์ควรทำในเวลานี้คือ ควรไปสืบหาความจริงว่าพลเอกประวิตรรับเงินจาก “โอ๋” จริงหรือไม่  แทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทย โดยหวังผลเรื่องการได้งบประมาณแผ่นดินจริงหรือไม่  แล้วมาแจ้งให้ประชาชนรับทราบ


“ผมขอแนะนำนายไพบูลย์ควรไปตรวจสอบคนใกล้ชิดลุงว่ามีบริวารเป็นพิษหรือคนใกล้ชิดทรยศหักหลังหรือไม่ ทำความสะอาดในพรรคตัวเองก่อน ตามหาตัวคนแอบอัดคลิปว่ามีบริวารคนไหน เป็นพิษ เป็นไอ้โม่ง คลายปมสงสัยให้ประชาชนที่กำลังติดตามข่าวนี้ ดีกว่ามาไล่ฟ้องสื่อ ถ้าทำไม่ได้ก็ควรพิจารณาตัวเอง ลาออกจากเลขาฯ พรรคไปเถอะ อย่าโยนบาปให้คนอื่น หมดยุค สว.ลากตั้ง และองค์กรอิสระทั้งหลาย กำลังผลัดใบบ้านเมืองเข้าสู่ยุคประชาธิปไตย ไม่ใช่ยุคเผด็จการทหารแล้ว เชื่อว่าหน่วยงานทุกองค์กรอิสระต้องสร้างความกระจ่าง และนำความจริงสู่สังคม” นายพร้อมพงศ์กล่าว


คุณอาจสนใจ

Related News