เลือกตั้งและการเมือง

ทนายวิญญัติ ยืนยัน 'ทักษิณ' มาตามนัดแน่ พรุ่งนี้ เข้าพบ อสส.คดี ม.112

โดย panisa_p

17 มิ.ย. 2567

37 views

ทนายวิญญัติ ทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ยืนยัน พรุ่งนี้ (18มิ.ย.67) ทักษิณไปพบอัยการสูงสุดแน่นอน


ความคืบหน้ากรณีของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาในคดี ม.112 และข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นระบบคอมพิวเตอร์ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีให้สัมภาษณ์กับสื่อเกาหลีใต้ ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2558 ซึ่งคดีนี้อัยการมีความเห็นสั่งฟ้องเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่วันนั้นนาย ทักษิณ ป่วยเพราะติดเชื้อโควิด จึงขอเลื่อนนัดฟังคำสั่งทางคดี ทำให้อัยการเลื่อนมาเป็นพรุ่งนี้ คือ 18 มิถุนายนนี้แทน


หากจำกันได้ วันนั้นนายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงว่า อัยการสูงสุดได้มีคำสั่งเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า ให้สั่งฟ้องนายทักษิณทุกข้อหา ทำให้หลายคนต่างจับตาว่า พรุ่งนี้นาย ทักษิณ จะมาฟังคำสั่งคดีหรือไม่ เพราะหากอัยการมีความสั่งฟ้องจะคุมตัวไปส่งต่อศาลทันที การประกันตัวจะเป็นเรื่องในชั้นศาล หากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว อาจจะถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ


ทีมข่าวจึงสอบถามไปยัง นายวิญญัติ ยืนยันกับทีมข่าวว่า พรุ่งนี้ (18 มิ.ย.) นาย ทักษิณ จะเดินทางเข้ารายงานตัวกับอัยการ ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก ตามนัดรายงานตัว เพื่อส่งฟ้องต่อศาลในคดีความผิดตามมาตรา 112 เนื่องจากหากไม่ไปตามนัด ก็จะผิดสัญญาประกัน ส่วนเรื่องขอความเป็นธรรมที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ ทนายวิญญัติบอกเพียงว่า "เรื่องขอความเป็นธรรมมันไม่มีหรอก" แต่รายละเอียดขอให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนในวันพรุ่งนี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5bEzlQGwBEc

คุณอาจสนใจ

Related News