เลือกตั้งและการเมือง

'พร้อมพงศ์' จ่อยื่นสอบ 'บิ๊กป้อม' อาจเข้าข่ายรับทรัพย์เกิน 3,000 - รับลูกตรวจสอบคลิปนักการเมืองคุยบอสพอล

โดย nattachat_c

15 ต.ค. 2567

83 views

วานนี้ (14 ต.ค. 67) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันที่ 17 ต.ค. เวลา 10.00 น.ตนจะไปยื่นร้องเรียนให้ คณะกรรมาธิการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่อาจจะมีพฤติกรรมน่าจะบินหรู กินอยู่สบาย และน่าจะเข้าข่ายการรับทรัพย์เกินกว่า 3,000 บาท หรือไม่


โดยมีการใช้เครื่องบินส่วนตัว VP-CKB และ N519CP ซึ่งไม่ทราบว่า เป็นเครื่องบินของใคร แต่ใช้บินไปต่างประเทศโดยการบินไฟลต์เล็กเช่นนี้ จะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 5-8 ล้านบาทต่อเที่ยวบิน ซึ่งตนยืนยันว่า ต้องมีการตรวจสอบว่าคณะเดินทางของพลเอกประวิตรมีการเบิกจ่ายเงินของใคร หรือมีการใช้ภาษีประชาชนหรือไม่ โดยข้อมูลของตนพบว่า เครื่องบินดังกล่าวน่าจะเป็นของเจ้าสัวหรือไม่ และจะไปยื่น นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯด้วย เพราะมีหลักฐานเพิ่มเติม มั่นใจว่าครั้งนี้จนมุมแน่นอน


นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวต่อถึง 'คลิปเสียงเรียกรับทรัพย์' จากผู้ต้องหาในคดี บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ในชั้นกรรมาธิการ (กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งสังคมตั้งข้อสังเกตว่า เสียงในคลิปดังกล่าวคล้ายกับสมาชิกพรรคคนหนึ่งของพรรคการเมืองใหญ่


พร้อมจะตรวจสอบเรื่องนี้ว่าคือใคร และถ้าตรวจสอบพบว่าเป็นจริง มีโทษหนักแน่ เพราะนอกจากผิดกฎหมายพรรคการเมืองเรื่องจริยธรรมแล้ว ยังมีข้อกฎหมายของ ป.ป.ช. ที่อาจถึงขั้นติดคุก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/yj6aeLQTzNA



คุณอาจสนใจ

Related News