เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ไม่เสียกำลังใจทำงาน เข้ามาเป็นนักการเมือง เจอคดีเป็นหางว่าว

โดย nutda_t

8 ก.ค. 2567

39 views

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านมีความกังวล ที่รัฐบาลจะนำงบของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ใช้ในโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งงบของ ธ.ก.ส. อาจไม่เพียงพอ ได้มีการพูดคุยกันหรือไม่ ว่ามีการพูดคุยตลอดเวลาในเรื่องนี้ ก็เข้าใจในความกังวล เดี๋ยวจะมีการชี้แจงแถลงให้ทราบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การใช้งบของ ธ.ก.ส. ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันใช่หรือไม่ และเห็นว่ายังไม่ได้มีการส่งเรื่องให้กฤษฎีกา นายกฯ กล่าวว่า มีการพูดคุยกันตลอด หากเรียบร้อยแล้วจะแจ้งให้ทราบ

เมื่อถามย้ำว่า ยังไม่มีการสอบถามเรื่องนี้กับกฤษฎีกาใช่หรือไม่ ในการใช้งบ ธ.ก.ส. นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถาม นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง อีกที แต่ถ้าเกิดพร้อมแล้วก็จะมีการส่งสอบถามทุกเรื่อง

เมื่อถามว่า นายกฯยังยืนยันแหล่งที่มาของเงินจาก 3 แหล่งใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ทุกอย่างจะต้องถูกต้องและเป็นไปตามกฎหมาย


เมื่อถามว่า มองกันว่านายกฯ ทำงานหนัก แต่เริ่มถูกคดีตามมาเป็นหางว่าว ตรงนี้ทำอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ตื่นเช้าไปทำงานเหมือนเดิมทุกวัน ก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย หากมีความข้องใจหรือไม่สบายใจ เรามีองค์กรอิสระที่ต้องมาตรวจสอบการทำงานของนักการเมือง ตนก็ต้องยอมรับในกระบวนการที่เราก้าวเข้ามาเป็นนักการเมือง ก็ไม่ได้เสียกำลังใจอะไร ก็ทำงานต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นายกรัฐมนตรี

คุณอาจสนใจ

Related News