สังคม

ซอฟพาวเวอร์ไหม? หนุ่มแกะสลักเทียนล้อการเมือง เป็นรูป 'เศรษฐา' ชูมือไอเลิฟยู

โดย chawalwit_m

16 ก.ค. 2567

68 views

วันนี้ 16 ก.ค 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 172 หมูที่ 5 บ้านกอก ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านของ นายวัชระ นาดี นักศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาผู้บริหารนครราชสีมา เขต 7 และเป็นช่างแกะสลักเทียนพรรษา


โดยนายวัชระได้ใช้เวลาว่างหลังเลิกงานช่วงเย็น มาแกะสลักเทียนพรรษาล้อเลียนการเมือง โดยในปีนี้แกะสลักหุ่นเทียนเป็นรูป นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในชุดสวมเสื้อแขนยาวสีเหลือง สวมกางเกงขายาวสีส้ม โชว์ซอฟเพาเวอร์ด้วยการใช้ผ้าขาวม้าไทยผูกคอ และมือซ้ายถือผ้าขาวม้า พร้อมกับชูมือขวาแสดงสัญลักษณ์ไอเลิฟยู ซึ่งสื่อถึงความรักที่มีให้คนไทยทุกคน โดยเทียนพรรษารูปนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน มีความสูง 190 เซนติเมตร




นายวัชระ นาดี ช่างแกะสลักเทียนล้อการเมือง เปิดเผยว่า การแกะสลักเทียนพรรษารการเมืองในแต่ละปี ก็เป็นสีสันสร้างความสนุกสนานในงานประเพณีแห่เทียนพรรษาของจังหวัดนครราชสีมา และปีนี้กระแสการเมืองก็ยังน่าสนใจ ตนจึงแกะสลักหุ่นเทียนพรรษาเป็นรูปของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โชว์ซอฟพาวเวอร์ผ้าขาวม้าไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนนโยบาย Soft Power ที่กำลังเป็นกระแสมาแรงในขณะนี้

คุณอาจสนใจ

Related News