เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ลุยเชียงราย รับฟังปัญหายาเสพติด ล้อมวงกินข้าว เซลฟี่-คุย นร.

โดย panwilai_c

13 ก.ค. 2567

34 views

ความเคลื่อนไหวของนายกรัฐมนตรี วันนี้ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย 1 ในเรื่องสำคัญคือมาติดตามการแก้ปัญหายาเสพติด ช่วงหนึ่งได้พบกับเด็กนักเรียน ก็มีบรรยากาศสบายๆ ซื้อไก่ทอดมาเลี้ยงมื้อกลางวัน พร้อมร่วมวงรับประทาน และ นั่งพูดคุยอย่างเป็นกันเอง



คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย ช่วงนึงมาเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้เยาวชน วิสาหกิจชุมชน ที่โรงเรียนเทิงวิทยาคม อ.เทิง



ทันที ที่มาถึง ก็มีเด็กนักเรียนถือป้าย "เรารักนายกฯ" มารุมขอถ่ายรูป ซึ่งท่านนายกฯ ได้นำโทรศัพท์มาเซลฟี่ด้วยตัวเอง สร้างความสนุกสนานครึกครื้น



ก่อนจะมีตัวแทนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ได้มอบภาพวาดภาพเหมือนนายกฯ รวมถึงภาพวาดที่ชื่อ ว่า "โอกาสจากดวงจันทร์" ก็เปรียบนายกฯเป็นดวงจันทร์ที่ให้แสงสว่าง คอยมอบโอกาสและการสนับสนุนต่างๆ



นายกฯ ก็ได้ร่วมเวที "นายกฯพบเยาวชน" โดยตัวแทนเยาวชนเชียงราย สะท้อนปัญหาหลักของเยาวชนในพื้นที่คือเรื่องยาเสพติด รวมถึงพูดถึงปัญหาสุราที่เด็กอายุ 5-6 ขวบ สามารถซื้อสุราได้ ซึ่งอาจเป็นการบ่มเพาะพฤติกรรมที่ไม่ดี



ซึ่ง นายกฯ ได้ฟังแล้ว บอกว่า น่าตกใจ เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ จึงขอให้ผู้ใหญ่ ต้องคิดให้ลึก-คิดให้มาก ก่อนจะมีการไหว้วานเด็กให้ไปทำอะไรที่ผิดกฎหมาย



จากนั้น นายกฯ ได้ซื้อไก่ทอด มาแจกเด็กๆ ก่อนจะร่วมวงรับประทานอาหารกลางวันด้วย และนั่งพูดคุยอย่างเป็นกันเอง ก็ได้สอบถามว่าอนาคตอยากเป็นอะไร และอยากเรียนต่อที่ไหน ซึ่งนายกฯ แนะนำว่าเศรษฐศาสตร์ก็ดี เพราะสามารถไปทำงานได้หลากหลายอาชีพ



ก่อน รับปากจะจัดหางบประมาณ 6 ล้านบาท เพื่อสร้าง อาคารอเนกประสงค์สำหรับเล่นกีฬาของเด็กนักเรียนโรงเรียนเทิงวิทยาคม ขณะที่เด็กนักเรียน ได้ขอหอมแก้ม เพื่อเป็นการขอบคุณ



นอกจากยาเสพติด นายกฯมาติดตามปัญหาเรื่องน้ำ และเดี๋ยวช่วงค่ำ จะไปเยี่ยมชมถนนคนเดิน เพื่อดูบรรยากาศการค้าที่ตัวอำเภอเมือง จังหวัดเชียงรายด้วย โดยมีรัฐมนตรี และ สส.พรรคเพื่อไทย อาทิ คุณจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมลงพื้นที่กันอย่างคึกคัก



ส่วน อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ก็มีความเคลื่อนไหวเช่นเดียวกัน โดย คุณแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์คลิป คุณทักษิณ ใน IG Story ขณะไปตรวจสุขภาพ ที่ รพ.



ระบุว่า คุณทักษิณ มาตรวจสุขภาพ แต่งตัววัยรุ่นมาเลย พร้อมขอให้หันมามองกล้องด้วย ก่อนที่คุณทักษิณ จะหันมายิ้มและยกมือทักทาย



ทั้งนี้ ตามกำหนดการ ในวันพรุ่งนี้ 14 ก.ค. คุณทักษิณ มีกำหนดเดินทางไปเป็นประธานอุปถัมภ์ โครงการบรรพชา-อุปสมบท ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ จ.สุรินทร์



โดยจะไปลงเครื่องที่ สนามบินสตึก จ.บุรีรัมย์ ทำให้เป็นที่จับตาทางการเมือ เพราะทั้ง 2 จังหวัด เป็นพื้นที่ ของบ้านใหญ่ตระกูลชิดชอบ และพรรคภูมิใจไทย



https://youtu.be/8fR9MqQT2JQ

คุณอาจสนใจ

Related News