เลือกตั้งและการเมือง

‘แพทองธาร’ ลุยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชน เตรียมเยียวยา-ฟื้นฟู หลังน้ำลด

โดย olan_l

24 ส.ค. 2567

68 views

วันนี้ (24 ส.ค.) เมื่อเวลา 14.10 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และคณะ เดินทางไปยังวัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง ตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน เพื่อดูโรงทานทำอาหารแจกจ่ายประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่มารับความช่วยเหลือ พร้อม ร่วมร่วมทอดหมูกับอาสาสมัครที่โรงทาน

จากนั้น เวลา14.30 น. น.ส.แพทองธาร และคณะ ได้เดินทางต่อมายังที่บ้านม่วงตึ๊ด ตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน โดยมีประชาชนรอให้การต้อนรับจำนวนมาก และตะโกนส่งเสียง “นายกฯ สู้ ๆ” และขอถ่ายภาพร่วมกับน.ส.แพทองธาร จำนวนมาก

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ได้เดินลุยน้ำเข้าไปแจกจ่ายถุงยังชีพให้กับประชาชนในบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมขังอยู่ พร้อมสอบถามถึงสภาพความเป็นอยู่ แสดงความห่วงใย และให้กำลังใจให้ผ่านสถานการณ์นี้ไปให้ได้

ซึ่งบ้านบางหลังอยู่ในพื้นที่สูงน้ำลดลงจนสามารถเข้าไปอยู่อาศัยได้แล้วแต่ยังต้องทำความสะอาด และฟื้นฟูให้กลับสู่สภาพเดิม น.ส.แพทองธารจึงได้บอกว่าได้มีการพูดคุยกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล กระทรวงมหาดไทยเรื่องของการเข้ามาดูแลฟื้นฟู เยียวยา ซึ่งจะต้องเร่งเข้ามาดูแลประชาชนโดยด่วนที่สุด เพราะหลังจากน้ำลดคือการเร่งฟื้นฟูให้ประชาชนกลับเข้ามาสู่ที่พักอาศัยได้ รวมทั้งต้องดูแลเรื่องของสุขอนามัยโดยเฉพาะเรื่องของฉี่หนูที่มากับน้ำท่วม สำนักอนามัยและกระทรวงสาธารณสุขต้องดูแลในเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม วันเดียวกันนี้ น.ส.แพทองธาร มีกำหนดการที่จะเดินทางไปที่ยังตำบลกองควาย หรือ บ้านน้ำครกเก่า อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ถูกน้ำตัดแต่ถนนถูกน้ำตัดขาด จึงมอบถุงยังชีพมอบถุงยังชีพ ให้กับ สส. น่านพรรคเพื่อไทย ไปแจกจ่ายต่อ พร้อมกำชับให้รีบส่งของไปให้ถึงมือประชาชน

คุณอาจสนใจ

Related News