เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ รับลงทะเบียนเงินดิจิทัลวันแรก อาจขลุกขลักบ้าง ชี้ทยอยรับสิทธิได้ถึง 15 ก.ย.

โดย chutikan_o

1 ส.ค. 2567

76 views

‘เศรษฐา’ รับลงทะเบียนเงินดิจิทัลวันแรก อาจขลุกขลักบ้าง เพราะเข้าแอปฯ พร้อมกันหลายล้านคน ชี้ทยอยรับสิทธิได้ถึง 15 ก.ย.


วันนี้ (1 ส.ค. 2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ (X) โดยโควตทวิตของนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่า “วันนี้แล้วครับ... พี่น้องคนไทยทั้ง 50 ล้านคน 15 ขั้นตอน ลงทะเบียนรับสิทธิ์ เข้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ผ่านแอปพลิเคชันทางรัฐ ลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 15 กันยายน 2567 มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของพลังแถวหน้า ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยไปด้วยกัน”


ขณะที่นายเศรษฐา ระบุข้อความว่า วันนี้ เปิดลงทะเบียนรับสิทธิวันแรก อาจจะเข้าแอปฯ พร้อมกันหลายล้านคนครับ ท่านสามารถทยอยลงทะเบียนและยืนยันรับสิทธิได้จนถึง 15 กันยายน ใครคุณสมบัติครบ ได้รับสิทธิแน่นอนครับ ทำไม่เป็น ติดขัดปัญหา โทร 1111 ได้เลยครับ



ต่อมา นายเศรษฐาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงการเปิดรับลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท วันแรก ซึ่งประชาชนแห่ลงทะเบียนจนระบบล่มชั่วคราว ว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดูแล ซึ่งเมื่อคืนได้พบปะและพูดคุยกับนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังการ ได้พูดคุยกันจนดึกในเรื่องนี้ซึ่งได้กำชับให้ดูแลเรื่องระบบให้ดี อีกทั้งพยายามสื่อสารให้ประชาชนได้ทราบว่า โครงการดังกล่าวเปิดแล้ว ซึ่งเช้าวันนี้ก็ได้โพสต์ข้อความสื่อสารให้ประชาชนใจเย็นๆ ทยอยลงทะเบียน และเป็นเรื่องธรรมดาที่วันแรกจะมีความขลุกขลักบ้าง แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด


คุณอาจสนใจ

Related News