เลือกตั้งและการเมือง

'ทักษิณ' ลั่น ไม่มี 'ปฏิญญาเขาใหญ่' ปัดคุยการเมือง ฮั้วเจ้าสัวพลังงาน บอกบ้านเมืองมีกฎเกณฑ์

โดย panisa_p

26 ก.ค. 2567

78 views

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี​ กล่าวภายหลังการการเปิดบ้านทำบุญวันคล้ายวันเกิด​ 26 กรกฎาคม ครบรอบ 75 ปี ถึงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ไปเขาใหญ่ และร่วมวงกับนักธุรกิจ ได้พูดประเด็นการเมืองหรือไม่ ว่า ไม่ได้คุยกันเมืองเลย คุยล้อเล่นกันสนุกสนาน เพราะ สนิทสนมกันมานาน ร้องเพลงกัน ผ่อนคลาย สำคัญที่สุดนิสัยตน ตั้งแต่เป็นนักธุรกิจแล้ว เวลาไปกินข้าว เราจะคุยมโนสาเร่ ดินฟ้าอากาศ เรื่องครอบครัว ถ้าจะคุยงานจริงๆ คือตอนมีของหวานมา แป๊บเดียวสั้นๆ แต่เที่ยวนี้ไม่มีของหวาน เลยไม่ได้คุย นักข่าวจึงแซวว่าเป็นเพราะเขาไม่ได้เสิร์ฟใช่หรือไม่ นายทักษิณระบุว่ามันอิ่มก่อน ไม่มีของหวานเลยลืมพูดเรื่องการงาน


ส่วนที่ฝ่ายการเมืองมองว่า เป็นการฮั้วเจ้าสัวพลังงาน นายทักษิณชี้แจงว่าไม่มีหรอกครับ ทุกอย่างบ้านเรามีกฎมีเกณฑ์ ความเป็นคนรู้จักเพื่อนฝูงต้องอยู่ในกฎเกณฑ์ ไม่สามารถทำอะไรที่ฝ่าฝืนกฎเกณฑ์ได้


ส่วนที่มีภาพปรากฏเจ้าสัวกลาง นัดกันหรือไม่ นายทักษิณระบุว่า เจ้าสัวกลาง และนายอนุทิน  เป็นเพื่อนกันมาเก่าแก่มาก ซึ่งทริปนี้ อุ๊งอิ๊ง แพทองธารล็อกคิวไว้ตั้งแต่สามสัปดาห์ที่แล้ว หลานไปกันครบ ซึ่งนายอนุทินพอรู้ว่าไป จึงเชิญไป แรนโช ชาญวีร์ จะขอเลี้ยงข้าว ปรากฏว่าสส. ในพื้นที่ทราบข่าวกันก็เลยมา โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ


ส่วนที่คนมองว่าเป็นปฏิญญาเขาใหญ่นั้น นายทักษิณยืนยันว่าไม่มีอะไรหรอก ปฏิญญานี่ทำให้ตนวุ่นวายมารอบหนึ่งแล้ว คำว่า ปฏิญญา จริงๆ แล้วไม่มีอะไรเลย ตนแม้เป็นนักการเมืองเก่า แต่หน้าที่ของตน คือ สร้างความปรองดอง เพื่อให้การเมืองแข็งแรง และบ้านเมืองไปได้ มากกว่าที่จะทำหน้าที่อื่นๆ การที่ตนเข้าไปกินข้าวเฮฮาด้วย ก็จะทำให้เกิดความสามัคคีกันมาก จะได้ไม่มีเรื่องที่เข้าใจผิดกัน เวลามีเรื่องอะไรจับมานั่งคุยกันก็จบ วันนี้ความสามัคคีสำคัญ

คุณอาจสนใจ

Related News