เลือกตั้งและการเมือง

'กรมราชทัณฑ์' แจงไม่เคยอนุญาต 'เสรีพิศุทธ์' เยี่ยม 'ทักษิณ' ชั้น 14 เจ้าตัวซัดกลับ "อย่าพูดมาก เดี๋ยวเจ็บตัว"

โดย petchpawee_k

31 ส.ค. 2567

150 views

วานนี้ (30 ส.ค.67) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์น้อยใจที่ไม่ได้ตำแหน่งเลยออกมาแฉว่า นายทักษิณครอบงำพรรคร่วมรัฐบาล โดยเรียกพรรคร่วมรัฐบาลไปประชุมที่บ้านจันทร์สองหล้า นางสาวแพทองธาร กล่าวติดตลกว่า “อาจจะเป็นตนมากกว่าที่ครอบงำนายทักษิณ ข้อเท็จจริง คือนายทักษิณไม่ได้ครอบงำ การปรึกษากันคือเรื่องธรรมดา แต่ถ้าหากจะหาเรื่องกันเช่นนั้น มันก็เป็นอย่างนั้น แต่ความจริงไม่มีการครอบงำอะไร ทุกคนมีตัวตน มีความคิดเป็นของตัวเอง มีคำปรึกษาจากทุกคนที่สามารถช่วยกัน ทำงานให้ประเทศต่อ ก็แค่นั้นเอง”

ส่วนประเด็นการไปเยี่ยมนายทักษิณ ที่ รพ.ตำรวจ ปรากฏว่า นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เล่าให้ทีมข่าวฟัง ว่า กรมราชทัณฑ์ไม่เคยอนุญาตให้ พล.ต.ต.สรีพิศุทธ์ เข้าเยี่ยมนายทักษิณ ในบรรดารายชื่อผู้ที่สามารถเข้าเยี่ยมนายทักษิณตามที่ระบุไว้ มี 10 รายชื่อนั้น เป็นเพียงญาติ และทนายความ

ซึ่งเมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะมีคนนอกจาก 10 รายชื่อเข้าเยี่ยม นายสหการณ์ บอกว่า หากไม่ใช่รายชื่อที่แจ้งไว้ จะต้องมีการขออนุญาตเจ้าหน้าที่ผู้คุมก่อน ซึ่งตรวจสอบจากรายงานแล้ว พบว่า ไม่เคยมีการอนุญาตให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าเยี่ยมนายทักษิณ

ประเด็นนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่า ตัวเองไปพบนายทักษิณ 2 ครั้ง โดยครั้งแรก เอาคนของตัวเองไปด้วย 1 คน เป็นคนที่ นายทักษิณรู้จัก ส่วนเมื่อถามว่าแล้วมีคนอื่นอีกหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ขอยังไม่ตอบ

แต่ย้ำว่า วันที่ไปเยี่ยม ไม่เคยเจอคนของกรมราชทัณฑ์เลย อยากถามกลับว่า ได้ทำหน้าที่หรือไม่ เพราะ ตามปกติต้องเฝ้าผู้ต้องโทษด้วย วันที่ไป "ไม่มีหมาสักตัว" และตอนเข้าพบ ไม่ได้เซ็นเอกสารอะไรทั้งนั้น พร้อมฝากถึงอธิบดีกรมราชทัณฑ์ว่า "อย่าพูดมากเดี๋ยวเจ็บตัว"


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/YYh39HGLoHw

คุณอาจสนใจ

Related News