เลือกตั้งและการเมือง

'ทวี' ไม่อยากตอบปม 'ทักษิณ' โยนให้ ป.ป.ช.สอบ ส่วนภาพวงจรปิดชั้น 14 เป็นเรื่องของ รพ.ตำรวจ

โดย paweena_c

3 ก.ย. 2567

43 views

'ทวี' ไม่อยากตอบปม 'ทักษิณ' รักษาตัวชั้น 14 โยนให้ ป.ป.ช.สอบ เผย ส่งราชทัณฑ์ให้ข้อมูลแล้ว ส่วนกรณีกล้องวงจรปิดเป็นเรื่อง รพ.ตำรวจ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการโต้เถียงกันระหว่างอธิบดีกรมราชทัณฑ์กับ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในเรื่องการรักษาตัวที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ประเด็นดังกล่าวอยู่ในเรื่องการไต่สวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เราต้องให้ความร่วมมือกับ ป.ป.ช. ในฐานะที่ตนบริหารกรมราชทัณฑ์ หากมีข้อมูลอะไรที่สามารถปรับปรุงระบบราชทัณฑ์ในเรื่องที่ยังไม่ถูกต้อง สามารถนำข้อมูลมาเสนอได้

ตามกฏหมายของกรมราชทัณฑ์ เมื่อศาลมีคำสั่งหมายขังมา เราจะมีสถานที่ ได้แก่ 1.เรือนจำ 2.โรงพยาบาล และ 3.สถานที่คุมขังอื่นที่มีอยู่ในกฎกระทรวง ซึ่งกฎหมายที่ออกมา เพราะวันนี้เรือนจำมีความแออัด หนาแน่น

ส่วนคำว่าที่คุมขังอื่น อาจจะเป็นหน่วยงานที่มีความมั่นคงทางราชการ เพราะราชทัณฑ์เป็นสถานที่จำกัดสิทธิ์ให้อยู่ในสถานที่ แต่ก็มีอีกกฎหมายพัฒนาพฤตินิสัย ส่วนข้อโต้เถียงเรื่องนายทักษิณ ทราบว่ามีหน่วยงานต่างๆสอบสวน ซึ่งกรมราชทัณฑ์ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปให้ข้อมูล และต้องเรียนว่าในช่วงเดือน ส.ค.66 ที่นายทักษิณกลับมา รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ยังไม่ได้บริหารประเทศ

ผู้สื่อข่าวถามว่า พอจะเปิดเผยข้อมูลได้หรือไม่ เพราะสังคมไม่สบายใจ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า พูดไปเราก็ไม่ได้เป็นผู้ยุติเรื่อง เพราะมีองค์กรตรวจสอบ เช่น ป.ป.ช.อยู่แล้ว ซึ่ง ป.ป.ช. เป็นหน่วยงานกลางและมีกฎหมายรองรับ และพล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ เป็นผู้ให้ข้อมูลเราก็ต้องรับฟัง

เมื่อถามว่า ได้ส่งข้อมูลกล้องวงจรปิดให้กับทาง ป.ป.ช.แล้วหรือยัง พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า อยู่ในส่วนของโรงพยาบาลตำรวจ ต้องถามทางโรงพยาบาล เพราะเรามีแค่ในส่วนของกรมราชทัณฑ์


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทวี สอดส่อง ,ทักษิณชินวัตร

คุณอาจสนใจ

Related News