เลือกตั้งและการเมือง

'พิธา' ยันไม่หลงตัวเอง หลังโพลชี้ ความนิยมยืน 1 ลั่นพร้อมชิงนายกฯ ถ้ากม.อนุญาต

โดย nut_p

1 มิ.ย. 2567

210 views

'พิธา' ไม่หลงตัวเอง หลังโพลนำนั่งนายกฯที่ 1 ตลอด บอกทุกโพลมีข้อจำกัด แต่ก็ถือเป็นกำลังใจ ลั่น ขอทำงานเต็มที่ พร้อมรับอุบัติเหตุ​ทางการเมือง ยอมรับถ้ากฎหมายอนุญาต ลงชิงแน่ หากต้องเลือกนายกฯ ใหม่



นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงผลโพลที่ยังมาเป็นอันดับหนึ่งอย่างต่อเนื่อง ว่า คงต้องเริ่มต้นด้วยการขอบคุณประชาชนที่ยังไว้วางใจตน ก็จะนำมาเป็นพลังงานในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น แต่แน่นอนว่าทุกโพลมีข้อจำกัด อย่างล่าสุดก็กลุ่มตัวอย่างแค่ 1,600 คน ดังนั้น ตนนำมาเป็นกำลังใจ เป็นแรงผลักดันในการทำงานได้ แต่ไม่ได้ทำให้หลงตัวเองหรือประมาท ต้องทำงานหนักขึ้นไปทุกวัน



เมื่อถามว่า รัฐบาลทำงานมาเกือบ 1 ปี แล้ว แต่ผลโพลอันดับ 1 ยังเป็นของเรา ถือเป็นสัญญาณอะไรหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า มันก็เป็นหนึ่งในหลาย ๆ สัญญาณ แค่ 1,600 คน ตน ก็ไม่ได้คิดว่าจะเอามาเป็นอะไรที่เข้าข้างตัวเอง แต่ว่าจะเป็นแรงผลักดันในการทำงาน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มีหลายสัญญาณที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเมืองหรือสังคม



เมื่อถามว่า ตอนนี้มีกรณีศาลรัฐธรรมนูญ​เตรียม วินิจฉัย สมาชิกภาพของนายเศรษฐา ทวีสิน เรามีแผนอย่างไร นายพิธา กล่าวว่า แผนของเรา ก็ทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อเตรียมพร้อมอุบัติเหตุ​ทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกนายกฯ ใหม่หรือว่าถ้ามีการยุบสภา เราก็พร้อมเลือกตั้ง



เมื่อถามว่า หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองกับนายเศรษฐา ต้องเลือกนายกฯ ใหม่ จะลงแข่งหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ตามกฎหมายที่เป็นไปได้ ถ้ากฎหมายอนุญาต ตนก็เป็นแคนดิเดตนายกฯ ตามที่นายชัยธวัช ให้เกียรติเอาไว้

คุณอาจสนใจ

Related News