เลือกตั้งและการเมือง

‘เอกนัฏ’ ฉุน ‘อ.ธนพร’ จับผิดรทสช. ชอบพูดแซะเป็นลูกเลี้ยง ‘สุเทพ’ ลั่นตนเคารพเหมือนพ่อ

โดย JitrarutP

10 ก.ค. 2566

229 views

เคารพสุเทพเหมือนพ่อ! “เอกนัฏ” เลขาฯ รวมไทยสร้างชาติ โต้เดือด “อ.ธนพร” หลังออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ จับผิดจุดยืนพรรค - พูดแซะพาดพิงเป็นลูกเลี้ยง “สุเทพ” ลั่น ตนเป็นลูกใครไม่สำคัญ ส่วนนายสุเทพ ตนเคารพเหมือนพ่อ

จากกรณีที่ รศ.ดร.ธนพร ศรียากูล ผู้อำนวยการสถาบันวิเคราะห์การเมืองและนโยบาย ไปให้สัมภาษณ์ในรายการหนึ่งเพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน พรรครวมไทยสร้างชาติ จะเสนอชื่อ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ในการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และมีการพาดพิงไปถึง นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าเป็นลูกเลี้ยงของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส.

ล่าสุด นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กตอบโต้ อ.ธนพร โดยระบุว่า อาจารย์คนนี้ยังถูกเชิญออกรายการกล่าวพาดพิงพรรคและผมอยู่ต่อเนื่อง คำก็ลูกเลี้ยง สองคำก็ลูกเลี้ยง ทีคนอื่นใช้คุณ+ชื่อ พูดจาส่อเจตนาอคติชัดเจน

วันก่อนก็พยายามโยงว่าผมติดนิสัยพ่อเลี้ยงฯ พูดคลุมหวังให้คนเกิดความรู้สึกเป็นลบ ทั้งๆ ที่ผ่านมาผมพูดและทำงานการเมืองด้วยความชัดเจนมาโดยตลอด

ก็ต้องย้ำอีกครั้งว่าการที่ผมเป็นลูกใครมันไม่สำคัญหรอกครับ ผมเป็นเลขาธิการพรรคฯ มันเป็นหน้าที่ของผมที่ต้องร่วมกำหนดท่าทีและออกมาให้ข้อมูลชี้แจงแทนพรรคฯ รวมไปถึงโฆษกและรองโฆษกด้วย

กรณีท่านสุเทพฯ ในครอบครัว ผมเคารพท่านเหมือนพ่อ แต่ทางการเมือง ผมได้ประกาศชัด และเพื่อนร่วมงานผมต่างก็ทราบดี จากข้อเท็จจริงที่ผ่านมาว่า เราต่างก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น แยกทางกันมาหลายปีตั้งแต่ท่านไปตั้งพรรคฯ และผมก็กลับไปประชาธิปัตย์ จนกระทั่งผมออกมาทำพรรครวมไทยสร้างชาติ จนถึงวันนี้ ผมก็เป็นตัวของผมเอง ผมทำอะไรขอรับผิดชอบเอง ไม่ต้องไปโยงมั่วๆ แบบนี้ครับ

ส่วนเรื่องการแสดงจุดยืนไม่สนับสนุนรัฐบาลเสียงข้างน้อย พรรคฯ ได้หารือกันตั้งแต่คืนวันที่ 3 ก.ค. ก่อนประชุมสภาฯโหวตประธานฯแล้วครับ และผมก็ได้พูดคุยกับหัวหน้าฯ กรรมการบริหารพรรคฯ และ ส.ส. มาโดยตลอด ถ้ามัวแต่รอถึงวันที่ 11 ก.ค. พรรคก็คงเสียหายจากการออกมาปล่อยข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริงแบบกู้คืนไม่กลับไปแล้วครับ เมื่อวานหัวหน้าก็ได้ยืนยันจุดยืนผ่านรายการฯตามที่ผมได้ชี้แจงไปแล้ว คนในพรรคทราบดีครับ

พอเถอะครับ ที่จริงผมเป็นนักการเมือง พร้อมน้อมรับคำติชมอยู่แล้ว แต่ใช้ตำแหน่ง “อาจารย์” มาสื่อสารวิจารณ์โดยส่อเจตนาให้ร้ายกันแบบนี้ ไม่เหมาะสมครับ สื่อฯหลายรายการที่เชิญท่านไป ก็ไม่ค่อยเปิดโอกาสให้ผมได้ชี้แจงเลย ก็ขอใช้พื้นที่ของผมชี้แจงก่อนที่สังคมจะถูกชี้นำไปเข้าใจผิดให้มากกว่านี้ ด้วยความเคารพครับ



คุณอาจสนใจ

Related News