เลือกตั้งและการเมือง

‘สนธิญา’ ขอกราบเรียน ไม่ได้หนีหมายจับ หมิ่น ‘เสรีพิศุทธ์’ ลั่นจำผิดวัน กำลังไปรายงานตัว

โดย JitrarutP

26 เม.ย. 2567

97 views

ขอกราบเรียน! “สนธิญา สวัสดี” ลั่น จำวันผิด ยืนยันไม่ได้คิดจะหลบหนี ถูกศาลอาญาออกหมายจับ หลังจากเบี้ยวไม่ไปฟังคำพิพากษาในคดีหมิ่นประมาท “เสรีพิศุทธ์” อ้าง ดูข้อมูลไม่ชัดเจน ตอนนี้กำลังเดินทางไปศาลฯ เพื่อรายงานตัว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ศาลอาญา ได้ออกหมายจับ นายสนธิญา สวัสดี หลังศาลอุทธรณ์ นัดฟังคำพิพากษา ในคดีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แจ้งความฐานหมิ่นประมาท กรณีเมื่อวันที่ 9 เม.ย.64 นายสนธิยา จำเลย ได้ยื่นคำร้องอันเป็นเท็จต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวหาว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ขาดคุณสมบัติ สส. และให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนใส่ความด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ทำให้โจทก์ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง

คดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2565 ลงโทษจำคุก สนธิญา 1 ปี ปรับ 100,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง และให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี และมีการฟ้อง

ต่อมามีการยื่นอุทธรณ์เพิ่มโทษ ซึ่งศาลอุทธรณ์ ได้นัด ฟังคำพิพากษาเมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา แต่จำเลยทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาศาล มีพฤติการณ์หลบหนี จึงให้ออกหมายจับจำเลยให้มาฟังคำพิพากษาในนัดหน้า โดยศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ อีกครั้ง ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2567เวลา 09.30 น

ล่าสุด นายสนธิญา สวัสดี ส่งข้อความไลน์มาที่ผู้สื่อข่าว ชี้แจง โดยบอกว่า ตามที่มีหมายจับ ของกระผม ออกมาจากศาลอาญา ในวันนี้นั้น กระผมขอชี้แจงว่า

1. กระผมกำลังเดินทางไปที่ ศาลอาญา เวลา 13.00 น. ในวันนี้ เพื่อรายงานตัว

2. คดีนี้ในชั้นต้น ศาลพิพากษาไปแล้ว และ ปรับกระผมไปแล้ว 50,000 บาท จำคุก 8 เดือน รอลงอาญา

3. ต่อมา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ อุทธรณ์ เพิ่มโทษ กระผม ต่อศาลอุทธรณ์ กระผมเลยขออุทธรณ์คดีนี้กลับ

4. กระผมจำวันผิด เพราะไปลงตารางงานไว้วันที่ 25 และ ดูข้อมูลไม่ชัดเจน ว่าเป็นคดีเดียวกันกับ ที่อุทธรณ์ เรื่อง แพ่ง ที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ฟ้องผมเรียกค่าเสียหาย 20 ล้านบาท

จึงเป็นการเข้าใจผิดของผม ไม่ได้ตั้งใจจะหลบหนี และเคารพในคำพิพากษาของศาล ในทุกประเด็น

จึงกราบเรียนมาด้วยความเคารพ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/2MQ7SxLVmnI

คุณอาจสนใจ

Related News