ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ซาลาเปาแต้จิ๋วสูตรโบราณ ของดีย่านสาทร

โดย weerawit_c

4 ส.ค. 2567

83 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... เฮียจิว เจ้าของร้านซาลาเปาเซี่ยงไฮ้ เซนต์หลุยส์ ซอย 3 ย่านสาทร เล่าว่า ซาลาเปาของที่ร้านเป็นสูตรแต้จิ๋วโบราณ แป้งซาลาเปาทำจากแป้งสาลีเมืองจีน ที่ให้ความเหนียวหนึบ ผสมแป้งสาลีกับน้ำอุ่น แล้วนวดหมักไว้ จึงเอาไปปั้นห่อไส้ต่าง ๆ พอนึ่งออกมาแล้วแป้งจะนุ่ม กินแล้วไม่ติดฟันเพราะมีน้ำมันผสมด้วย


ซาลาเปาสูตรแต้จิ๋วของที่ร้าน มีความเด่นที่รสชาติอร่อย แป้งนุ่มหนึบ ใส่ไส้แน่น ๆ ทุกลูก ร้านซาลาเปาเซี่ยงไฮ้ มีไส้หมูสับ, หมูแดง, ไส้ผัก, ถั่วเหลือง, ถั่วดำ, เผือก และไส้ครีม


ขายดีที่สุดคือ ไส้หมูสับ ที่ใช้หมูอย่างดี ใส่ไข่เค็ม เห็ดหอม พริกไทย อร่อยลงตัว ที่ขายดีอีกก็คือ หมั่นโถว เป็นสูตรแต้จิ๋ว ใช้น้ำตาลทรายแดง หวานกำลังดี ไม่เลี่ยน และใส่ลูกเกดเข้าไปด้วย ลูกค้าชอบกันมาก ๆ รวมถึง ขนมจีบ ไส้หมูผสมกุ้ง ที่เฮียจิวบอกว่า อร่อยกว่าหมูอย่างเดียว กุ้งช่วยให้อร่อยขึ้น


เฮียจิว เล่าว่า แรก ๆ ที่เริ่มขาย ยังขายไม่ค่อยดี แต่ก็ไม่ท้อ เพราะมั่นใจว่าซาลาเปาเราอร่อย สู้มาตลอด จนมีลูกค้ามากขึ้น บอกกันปากต่อปาก แล้วยิ่งมายุคปัจจุบันเป็นยุคโซเชียล มีคนมารีวิวที่ร้านเยอะ คนก็ยิ่งรู้จักมากขึ้น มาถึงตอนนี้ขายดีมากขึ้นทุกวัน


เฮียจิวใส่ใจทุกขั้นตอน อย่างซึ้งที่ใช้นึ่ง ก็ออกแบบมาไม่ให้มีไอน้ำเกาะซาลาเปา จะได้ไม่แฉะ ราคาขายซาลาเปาของที่ร้าน ขายเพียงลูกละ 18 บาท ขนมจีบลูกละ 6 บาทเท่านั้น เฮียจิว บอกว่า อยากขายของดี ของอร่อยราคาไม่แพง ให้คนได้กินทั่วถึงกัน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/A5SIdKJXgiQ

คุณอาจสนใจ

Related News