คลิปเต็มรายการ

เล่านาทีชีวิต ‘หนุ่มนามสกุลดัง’ มีดแทงพลเมืองดี ถามรู้ไหมพ่อกูเป็นใคร อึ้ง 6 ปีที่แล้วฆ่าคนแต่ลอยนวล

โดย JitrarutP

17 ก.ย. 2567

1.1K views

วันที่ 17 ก.ย. 67 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ บิ๊ก เจ้าของร้าน, สมศักดิ์ คนที่ถูกแทง, กัน จอมพลัง ผู้ประสานงาน และ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในช่วงต่อออนไลน์ของรายการได้พูดคุยกับ พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน และ หน่อย ญาติผู้เสียชีวิตที่บุรีรัมย์ คดี 6 ปีที่แล้ว


บิ๊ก เจ้าของร้าน เล่าว่า ตนเห็นผู้ก่อเหตุอยู่แถวร้านกัญชาของตนมาสักพักใหญ่ ก่อนเกิดเหตุนั้นได้เข้ามาภายในร้าน ลักษณะของผู้ก่อเหตุนั้นมีอาการแปลกๆ คล้ายคนเมายาเสพติด เขาดูระวังตัวเป็นพิเศษและชอบถามประวัติคนอื่น โดยในวันที่เกิดเหตุจู่ๆ ผู้ก่อเหตุก็เข้ามาหาเรื่อง อย่างไม่มีเหตุผล ทั้งพูดหยาบใส่ ชี้หน้าถามว่า “พ่อแม่มึงเป็นใคร พ่อแม่กูเป็นใคร กูอยู่ที่นี่มาก่อนมึงอีก” และพังข้าวของในร้านจนเกิดความเสียหาย จน “สมศักดิ์” พลเมืองดี ที่เข้ามาใช้บริการในร้านเห็นเข้า เลยเข้ามาช่วยและเกิดการทะเลาะวิวาทกัน

ขณะที่ สมศักดิ์ พลเมืองดี กล่าวเสริมว่า หลังเกิดเหตุชุลมุนผู้ก่อเหตุวิ่งออกไปจากร้าน ตนพยายามจับแล้ว ถูกผู้ก่อเหตุใช้เหล็กขูดชาร์ปแทง หลังจากนั้นเลยรีบไปรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนผู้ก่อเหตุหันไปทำร้ายเจ้าของร้านต่อและหนีไปได้ ผู้ก่อเหตุยังได้พูดทิ้งท้ายไว้ว่าจะกลับมาฆ่าทุกคน

โดยผู้เสียหายเผยอีกว่า หลังวันเกิดเหตุคนร้ายยังวนเวียนอยู่แถวร้าน ได้ตัดสินใจไปแจ้งความ พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายนามสกุลชื่อดังใน จ.สุราษฎร์ธานี และเขายังอ้างเป็นลูกหลานนักการเมือง จึงกังวลใจไม่กล้าที่จะกลับไปที่ร้านและคิดว่าอาจจะอยู่ที่นี่ไม่ได้แล้ว กลัวคดีจะไม่คืบ เพราะทราบมาว่าผู้ก่อเหตุเคยหนีคดียิงคนตายมาเมื่อ 6 ปีที่แล้ว อีกทั้งตำรวจได้พูดกับตนว่า “เจอของหนัก เล่นผิดคนแล้ว”



ด้าน พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ มีความเห็นว่า ผู้ต้องหานั้นเคยก่อเหตุมาหลายครั้ง การกระทำของคนร้ายอาจจะเคยก่อเหตุที่อื่นมาแล้ว และได้คาดการณ์ว่าเหตุที่จับคนร้ายไม่ได้อาจจะเป็นเพราะว่าตำรวจในพื้นที่นั้นละเลยการปฏิบัติหน้าที่หรือมีคนช่วยหรือไม่

และในช่วงออนไลน์ได้โฟนอินคุยกับ พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน ได้แจ้งว่า หลังจากการตรวจสอบแล้วทางตำรวจได้เร่งล่าตัวผู้ก่อเหตุ แม้ว่าผู้ก่อเหตุจะนามสกุลดัง หรืออ้างตัวว่าเป็นลูกหลานนักการเมือง ตำรวจก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมแนะนำให้ผู้ก่อเหตุมามอบตัว หากไม่มอบตัว ตำรวจก็ต้องดำเนินการตามยุทธวิธีตามขั้นตอนของตำรวจ พร้อมตรวจสอบข้อมูลพบว่ามีหมายจับจากที่ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ เมื่อ 6 ปี ที่แล้ว คดีฆ่าคนตาย หลังจากสืบข้อมูลผู้ก่อเหตุแล้ว ทราบว่า เพิ่งเข้ามาอยู่ในพื้นที่เกาะพะงัน และประกอบอาชีพรับจ้างตัดหญ้า

ด้าน หน่อย ญาติผู้เสียชีวิตเมื่อ 6 ปี ก่อนที่ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ได้เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนเดียวกับที่ฆ่าญาติของตนเมื่อ 6 ปี ก่อนจริง โดยวันนั้นทางครอบครัวนั่งกินข้าวอยู่ด้วยกันที่บ้าน ก่อนเกิดเหตุมีรถยนต์วิ่งวนไปมาหลายรอบ หลังจากนั้นไม่นานชายคนดังกล่าวก็เข้ามายิงน้าของตน ซึ่งไม่ได้มีเรื่องบาดหมางกับชายรายนี้มาก่อน แต่เป็นคนในครอบครัวที่มีความเกี่ยวข้องกับพี่ชายของเธอที่เป็นคนไปไกล่เกลี่ยให้เด็กในหมู่บ้าน และผู้ก่อเหตุเคยส่งแชทให้เด็กในหมู่บ้านว่าจะฆ่าคนที่รักให้หมด

หลังเกิดเหตุครอบครัวไปตามคดีแล้ว แต่คดีไม่คืบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าตำรวจชุดเก่าได้ย้ายไปแล้ว ผ่านมา 6 ปี ตอนนี้ก็ยังจับคนก่อเหตุไม่ได้ และยังรอคอยความยุติธรรมอยู่ พร้อมยอมรับว่ามีความเกรงกลัวผู้มีอิทธิพล ที่อาจจะคอยช่วยเหลือผู้ก่อเหตุ

กัน จอมพลัง กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนจะประสานงานช่วยเหลือเรียกร้องหาความเป็นธรรมและความยุติธรรมให้กับผู้เสียหายทั้ง 2 กรณี และเชื่อว่าตำรวจจะสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ในเร็ววัน



คุณอาจสนใจ

Related News