คลิปเต็มรายการ

เพื่อนบ้านแฉวีรกรรม ‘ป้ามหาภัย’ ด่าฉ่ำทั้งวัน จุดธูปแช่งคนผ่านหน้าบ้าน ไม่รู้ไปโกรธใครมา

โดย JitrarutP

31 ก.ค. 2567

161 views

วันที่ 31 ก.ค. 67 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ ป๊อก, นา, โป้ง, น้ำ เพื่อนบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกับ “ป้ามหาภัย” พร้อมด้วย ทนายแก้ว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่กฎหมายสภาทนายความ และในช่วงต่อออนไลน์ได้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ เยาวะสกุล ทองธัญวีรัตน์ ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ ถึงกรณีที่เกิดขึ้น


โดย ป๊อก ผู้เสียหายได้เล่าว่าก่อนหน้านี้ป้ายังไม่มีอาการอะไรแต่ช่วง 2 ปี ให้หลังมานี้เริ่มมีอาการขึ้น ทั้งสาดน้ำไปทั่วหน้าบ้านของตัวเองและของเพื่อนบ้าน จุดธูปรบกวนทั้งวัน โดยป้าอยู่บ้านกับคนในครอบครัว ตนเคยไปคุยแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิม ตนก็มีลูกชายที่ป่วยเป็นภูมิแพ้ เวลาได้กลิ่นควันธูปเยอะๆ จะมีอาการจามและและไอจนเส้นเลือดฝอยแตก เคยแจ้งตำรวจแล้วแต่ตำรวจไม่เคยมาตรวจสอบเลย ทางเขตก็เหมือนกัน จนต้องส่งเอกสารร้องเรียนไป ทางตำรวจและเขตจึงได้มาตรวจและออกเอกสารเตือนไปแล้ว แต่กลับไปไม่ได้ทำอะไรมากกว่านั้น และป้ายังได้มีการสาปแช่งตนต่อหน้าด้วย

ที่ผ่านมาเคยห้ามไปแล้วขอให้หยุดแต่ก็ไม่ยอมหยุด มีบางครั้งลูกไปปั่นจักรยานเล่นตามภาษาเด็กก็โดนป้าจะสาดน้ำใส่พร้อมด่าไปด้วย พอตนจะไปคุยป้าก็รีบหนีกลับเข้าบ้านไป แต่พอตนกลับเข้ามาในบ้านป้าก็ออกมาอีก แล้วทำเหมือนเดิมทั้งสาดน้ำและจุดธูป มีบางครั้งโวยวายและโปรยข้าวให้นกกินด้วย

ด้าน นา ผู้เสียหายอีกคนที่อยู่บ้านใกล้ เล่าว่า โดนควันธูปรบกวน เข้าไปในบ้าน บ้านหลังนี้มักจะจุดธูปทั้งวันเป็นแบบนี้ตลอดไม่ว่าตอนไหนก็ได้กลิ่นธูป และยังโดนแช่งด่าด้วยคำหยาบหลายคำมากๆ จนทนไม่ไหว

ขณะที่ โป้ง ผู้เสียหายที่บ้านอยู่ใกล้กัน กล่าวเพิ่มเติมว่า ก็มีควันธูปลอยเข้าบ้าน ตนได้สังเกตว่าเหมือนบ้านนั้นจงใจปักธูปเพื่อที่จะรบกวนเพราะธูปหันเข้าบ้านตนอย่างเจาะจง และก่อนจะมาจุดธูปก่อนหน้านี่จะมีเผาพริกเผาเกลือเหมือนสาปแช่งใคร ตนเคยเตือนไปแล้วกับตัวสามีของป้า แต่สามีก็พูดว่าเมียแค่เครียดไปหน่อยอย่าไปถือสาเลย

ทั้งนี้ ทนายแก้ว ดร. มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่กฎหมายสภาทนายความ เห็นว่าที่ป้ากระทำออกมาไม่ควรจะทำ และมีความผิดสามารถแจ้งความได้เลย เรื่องนี้มีโทษอยู่ และนอกจากที่จะไปแจ้งตำรวจแล้วอยากให้รวมกันไปร้องเขตด้วย ในกรณีที่มีการนำน้ำมาล้างพื้นหน้าบ้านจะอ้างว่าเป็นพลเมืองดีไม่ได้ เพราะอาจเป็นการก่อกวนเพื่อนบ้านจนสร้างความเดือดร้อน อีกทั้งยังมีการพูดจาดูหมิ่นซึ่งหน้า ซึ่งผู้เสียหายสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้

ในช่วงต่อออนไลน์ของรายการ เยาวะสกุล ทองธัญวีรัตน์ ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ เผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและเทศกิจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว แต่ป้าเคยออกมาพบเจ้าหน้าที่ ได้นำเรื่องแจ้งไปกับสามีแต่ยังทำเหตุแบบนี้อยู่ ทางเขตเคยประสานงานกับตำรวจไปแล้วเมื่อปลายปี และก็ได้ตรวจสอบแล้วพร้อมตักเตือนตัวป้าไปแล้วให้ครอบครัวคอยดูแล และถ้าป้ายังทำเหมือนเดิมอยู่ก็อยากให้ประชาชนรวมตัวกันไปแจ้งได้เลย เพราะได้ออกหมายเรียกป้าไปแล้ว แต่ทางนั้นเลื่อนนัดไปในวันที่14สิงหาคม  

สุดท้ายทางผู้เสียหายอยากให้มีหน่วยงานมาช่วยลงพื้นที่ มาดูหน่อยช่วยชาวบ้านไม่ใช่ให้มีข่าวแล้วพึ่งมา เพราะพวกตนต้องทนอยู่แบบนี้อยากให้เห็นใจกันหน่อยเพราะมันหนักจริงทั้งคุกคามก่อกวน กลัวจะมีเหตุไปถึงขั้นทำร้ายร่างกายกันใหญ่โต

คุณอาจสนใจ

Related News