เศรษฐกิจ

ปธ.สภาอุตฯ ไม่เกี่ยงใครนั่งนายกฯ ขอตั้งรบ.ให้เร็ว เชื่อ "แมวทุกสีจับหนูได้"

โดย panwilai_c

16 ส.ค. 2567

48 views

ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ไม่ขัด นางสาวแพทองธาร ชินวัตร  นั่งนายกรัฐมนตรี เชื่อในหลักการแมวทุกสีจับหนูได้



นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เป็นกำลังใจให้ฟอร์มรัฐบาลได้โดยเร็ว เพื่อเรียกความเชื่อมั่นต่างชาติกลับมา หลังจากที่ต่างชาติ wait and see มานาน และยังเชื่อในหลักการว่าไม่ว่าจะเป็นแมวสีอะไร ก็ขอให้จับหนูได้ ดังนั้น ภารกิจต่าง ๆ ของรัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามา ขอให้ทำได้ตามเป้าที่วางไว้ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และอยากให้จัดตั้งรัฐบาลอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ความเชื่อมั่นของประเทศกลับมาเป็นอย่างแรก



และถ้าสามารถฟอร์มทีม หรือ ครม. ได้ภายใน 1 เดือน ก็จะเป็นความเชื่อมั่นที่สอง และต่อมาคือการแถลงนโยบาย ถ้านโยบายหลักยังไปในทิศทางเดิม มีความต่อเนื่อง ก็จะเป็นการช่วยดึงความเชื่อมั่นกลับมา



อย่างไรก็ดี ปัญหาใหญ่ตอนนี้ คือ เรื่องปัญหาปากท้องดังนั้น มาตรการต่าง ๆ จะต้องรีบออกมาโดยเร็วที่สุด สำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ตนนั้น มองว่า จะยังสามารถดำเนินต่อไปได้ แต่หากรัฐบาลชุดใหม่มีการทบทวนว่าจะไม่ดำเนินการ หรือ ปรับลดขนาดโครงการ หรือ ทำโครงการใหม่ ก็เชื่อว่า ต้องมีแนวคิดเดิมที่รัฐบาลจำเป็นต้องมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ เติมเม็ดเงินเข้าสู่ระบบแน่นอน ซึ่เมื่อการเมืองนิ่ง มีเสถียรภาพ และมีความต่อเนื่อง ก็จะเอื้อต่อบรรยากาศการลงทุนในไทย และทุกอย่างก็จะดีตามมา



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/z8lp4BrqETI

คุณอาจสนใจ

Related News