อาชญากรรม

จับยาบ้าโลโก้ ‘หงส์แดง’ 1.5 ล้านเม็ด ซุกบริษัทขนส่ง – เด็ดปีกพ่อค้ายา สารภาพรับมาเม็ดละ 2 บาท

โดย nicharee_m

29 มิ.ย. 2567

91 views

จับยาบ้าโลโก้หงส์แดงลิเวอร์พูล เม็ดสีแดงแป๊ด 1.5 ล้านเม็ดซุกโลจิสติก

เมื่อวานนี้ (28 มิ.ย.) เวลา 11.45 น. พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 5 ร่วมกันแถลงข่าวจับยาเสพติดยาบ้า 1.5 ล้านเม็ด จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย เปิดบริษัทโลจิสติกส์บังหน้า ลักลอบส่งยาเสพติดนานเป็นปีที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ตำรวจภูธรภาค 5 ออกหมายจับเพิ่มพร้อมขยายผลผู้ร่วมขบวนการ

สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าจะมีการลักลอบส่งสิ่งของผิดกฎหมายไปกับบริษัทรับส่งพัสดุของเอกชนจึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และได้มีสั่งการให้สืบสวนหาข่าวและติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาวันที่ 21 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกล่องพัสดุต้องสงสัย ซึ่งข้างในกล่องคาดว่า จะเป็นยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมายจำนวน 10 กล่อง อยู่ที่ศูนย์รับส่งพัสดุบริษัทขนส่ง เคอรี่ สาขาป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และเดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุได้แสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน ให้กับผู้จัดการศูนย์รับส่งพัสดุบริษัทขนส่ง เคอรี่ฯ พร้อมทั้งอธิบายให้ผู้จัดการฯ ฟังจนเป็นที่พอใจแล้ว และยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทำการตรวจสอบกล่องพัสดุต้องสงสัยดังกล่าว โดยกล่องพัสดุดังกล่าวระบุชื่อผู้ส่งชื่อนายสาคร สงวนนามสกุล ส่วนผู้รับระบุชื่อคุณแป้ง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

ผลการตรวจสอบกล่องพัสดุดังกล่าวพบว่าภายในกล่องพัสดุมียาบ้าซุกซ่อนในกล่อง รวมยาบ้าทั้งสิ้นประมาณ 1,500,000 เม็ด ทั้งนี้พบว่า ยาบ้าที่จับกุมได้ในครั้งนี้ พบว่าหีบห่อด้านหน้าในแต่ละมัดพบว่ามีการพิมพิ์เป็นโลโก้คล้ายกับทีมดังแห่งลกฟุตบอลอังกฤษหงส์แดงลิเวอร์พูลด้วย แต่พอแกะห่อตรวจสอบตัวยาพบว่าเม็ดยานั้นไม่ได้เป็นสีส้ม แต่กลายเป็นสีแดงสดเหือนกับสีของโลโก้ด้วยเช่นกัน

จากนั้นได้ทำการสืบสวนขยายผลพบว่ากล่องพัสดุดังกล่าว ส่งเข้าระบบของบริษัทเคอรี่ ที่ตัวแทนสาขาตั้งอยู่ที่บ้านเล่าจาง ม.12 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่ร้านดังกล่าว เมื่อไปถึงพบ น.ส.สุนิตรา สงวนนามสกุล และนายวัฒนา สงวนนามสกุล เป็นสามีภรรยา แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน ซึ่งรับกล่องพัสดุทั้ง 10 กล่อง เข้าระบบของบริษัทเคอรี่ จึงได้ทำการซักถามรายละเอียดในเบื้องต้นเกี่ยวกับผู้ที่นำกล่องพัสดุซุกซ่อนยาบ้ามาส่ง โดยได้นัดหมายให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาให้ปากคำรายละเอียดกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.แม่จัน

ต่อมาเวลาประมาณ 20.30 น. ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไม่ได้มาให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด จึงได้ทำการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้จองตั๋วโดยสารเครื่องบินพาณิชย์ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงรายและอยู่ระหว่างรอเดินทางออก จึงเป็นพิรุธว่าผู้ต้องหาทั้งสองน่าจะหลบหนี โดยอาจจะรู้ว่ามีส่วนในการลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ไปพบและเชิญตัวมาที่ทำการสืบสวน สภ.แม่จัน ด้วยความยินยอมของทั้งสองคน

จากการซักถามถึงเหตุผลที่ผู้ต้องหาทั้งสองตั้งใจจะหลบหนีไปยังกรุงเทพฯ ทั้งที่รับปากว่าจะมาให้การกับพนักงานสอบสวนไว้แล้วนั้น ปรากฏว่าพบพิรุธอีกหลายประการ จนกระทั่งผู้ถูกจับกุมทั้งสองให้การรับสารภาพว่ารู้เห็นและมีส่วนร่วมในการลำเลียงยาเสพติดดังกล่าวจริง จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางพร้อมจับกุมผู้ต้องหา ส่ง พงส.สภ.แม่จัน ดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการและขยายผลต่อไป


ชุดฉลามขาวปฏิบัติการเด็ดปีกผู้ค้ายาเสพติด เจ้าตัวรับสารภาพรับยามาเพียงเม็ดละ 2 บาท

เมื่อวานนี้ (28 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปฏิบัติการพิเศษกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ หรือ ชุดฉลามขาวนำโดย พ.ต.ท.เจริญชัย หายทุกข์ สารวัตรสืบสวน สนธิกำลังพร้อมอาวุธครบมือและโล่กันกระสุน ใช้รถยนต์ปิดท้ายรถกระบะของ นายดนุพร หรือน๊อต อายุ 24 ปี ขณะที่จอดอยู่ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

หลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายน๊อต ซึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่จากการขยายผลจากผู้เสพ จนเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตาม นายน๊อต กระทั่งพบว่า เตรียมนำยามาส่งให้กับลูกค้าภายในปั๊มน้ำมัน ตำรวจจึงวางแผนปิดล้อมจับกุมตัวเอาไว้ได้ ซึ่งเจ้าตัวนำชี้ที่พบยาเสพติด

จากการตรวจค้นพบ ยาบ้าที่บริเวณใต้คอนโซลจำนวน 3 ถุงบรรจุถุงละประมาณ 200 เม็ด เมื่อตรวจนับจำนวนรวม 567 เม็ด ผู้ต้องหารับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนที่มีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายให้แก่วัยรุ่นในพื้นที่ อ.บางพลี โดยซื้อมาในราคา 2,000 บาทต่อถุงแล้วนำไปจำหน่าย 2,500 บาทได้กำไร 500 บาทต่อถุงและนำไปเสพเอง

จากการตรวจสารเสพติด นายน็อต พบมีสารเสพติดปะปนในน้ำปัสสาวะ นายน๊อต รับว่าเสพยาบ้ามาจริง จึงได้ตรวจยึดยาบ้าของกลางไว้เป็นหลักฐานและแจ้งข้อกล่าวหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้ำและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”


https://youtu.be/BnH1wDb-0RE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จับยาบ้า ,ยาบ้าโลโก้หงส์แดง

คุณอาจสนใจ

Related News