สังคม

รวบคาด่าน! กระบะลักลอบขนยาบ้าบิ๊กล็อต 12 ล้านเม็ด ซุกในกล่องเลี้ยงผึ้ง

โดย petchpawee_k

15 มิ.ย. 2567

52 views

ที่ด่านตรวจ สภ.ลี้ จ.ลำพูน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งด่านตรวจเข้มสกัดกั้นการลักลอบขนยาบ้าและสิ่งผิดกฎหมาย ได้ตรวจค้นรถกระบะต้องสงสัย บรรทุกกล่องเลี้ยงผึ้งมาเต็มลำ พบว่ามียาบ้าซุกซ่อนมาในตู้ลังจำนวนมาก ตรวจนับได้ถึง 12 ล้านเม็ด


โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจวังดิน อ.ลี้ จ.ลำพูน ได้รับการประสานจากชุดสืบสวน กก.2 บก.ปส.3 ขอให้ทำการหยุดรถยนต์ต้องสงสัย รถนำ และรถขนยา จำนวน 2 คัน จะผ่านเข้าในพื้นที่


เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งด่านตรวจเพื่อสกัดยาเสพติด ที่บริเวณด่านตรวจวังดิน บนถนนพหลโยธิน ช่วง ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ ขณะที่ทำการตั้งด่านก็พบว่ามีและพบรถนำ 1 คัน เป็นรถกระบะสีขาว ทะเบียนเชียงใหม่ ผ่านมาจึงเรียกหยุดตรวจ และมีรถกระบะสีขาว ทะเบียนนครปฐม ติดกรงเหล็ก บรรทุกลังเลี้ยงผึ้ง หรือโก๋นผึ้ง ทำจากไม้มาเต็มลำ ตามมาอีกคัน จึงเรียกตรวจเช่นกัน แต่เจ้าของรถที่ขับมา มีอาการพิรุธ จึงเข้าตรวจค้นก็พบว่าในลังมีถุงห่อสีเหลืองคล้ายยาเสพติดเมื่อแกะดูก็พบว่าเป็นยาบ้า จึงควบคุมตัวทั้ง 2 ไว้ทันที แล้วทำการตรวจค้นทั้งหมด พบยาบ้าที่ซุกซ่อนมาทั้งหมด ประมาณ 12 ล้านเม็ด


จากการสอบสวน ผู้ต้องหาคือ นายชาญณรงค์ อายุ 37 ปี ทำหน้าที่เป็นคนขับรถขนยาบ้า ส่วนอีกคันมี นายศราวุธ อายุ 49 ปี นั่งมาด้วยข้างคนขับ โดยขับรถกระบะสีขาวคันดังกล่าวบรรทุกลังผึ้งหรือโก๋นผึ้งเลี้ยง มียาบ้าซุกซ่อนมาเต็มลำ เมื่อมาถึงจุดด่านตรวจถูกเรียกตรวจค้นแต่ละลังมียาประมาณ 1 แสนเม็ด ทั้งคันมี 120 ลัง ทำให้ยาบ้านที่ขนมาล็อตนี้มีจำนวนมากถึง 12 ล้านเม็ด


หลังตรวจค้นจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) แล้วนำตัวส่ง ฝากขังที่ สภ.ลี้ เพื่อทำการสอบสวนขยายผลหาเครือข่ายที่มาตามกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า จากการตรวจค้นพบมีลังเลี้ยงผึ้งจริง 3 ลัง เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ให้ถูกผึ้งต่อยขณะจับกุม 

ขณะที่ พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวชัย ผบช.ปส. ได้เดินทางไปร่วมตรวจดูของกลางและซักถามผู้ต้องหาด้วยตนเอง เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นการขยายจากกลุ่มเครือข่ายผู้ค้าในจังหวัดสิงห์บุรี ที่ว่าจ้างกลุ่มนักบินมาลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่อ.ปาย จ.เชียงใหม่ เพื่อนำลงไปส่งกลุ่มผู้ค้าในพื้นที่กรุงเทพฯและภาคกลาง ขณะนี้ผู้ตัวผู้สั่งการแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดจับกุมจะได้ขยายผลรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับต่อไป


เพียง 2 สัปดาห์ พบว่ามีการจ้างลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในประเทศร่วม 43 ล้านเม็ดแล้ว โดยมีการจ้างวัดดวงนำรถไปจอดทิ้งไว้ให้ผู้รับงานไปขับบรรจุยาร่วม10 ล้านเม็ดขึ้นไป ตำรวจจึงขอเตือนผู้รับงานลำเลียงหรือนักบินว่าไม่คุ้มค่ากับค่าจ้าง เพราะติดคุกแทนผู้สั่งการที่รับผลประโยชน์ไปโดยไม่ถูกจับ 


https://youtu.be/9ZDhhbLzGTM

คุณอาจสนใจ

Related News