อาชญากรรม

อดีตนายจ้างเชื่อเมียนักมวยแค่ต้องการจะช่วยแฟนตัวเอง-ผบก.สปพ. เผยเมียนักมวยเอาปืนจี้ตัวเองตลอดเวลา

โดย kanyapak_w

4 ต.ค. 2567

563 views

ขณะที่ทางอดีตนายจ้างของนายสันติที่ได้เดินทางมาเกลี้ยกล่อม น.ส.พจนีย์ ภรรยานายสันติ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่นายสันติได้บุกเข้าบ้านชาวบ้านย่านอินทามระ 29 คาดว่านายสันติได้มีการติดต่อไปยังภรรยาเพื่อขอความช่วยเหลือ ทำให้ภรรยาเกิดความเครียดด้วยความเป็นห่วง แต่ดันพกพาอาวุธปืนมาด้วย เพราะคิดว่าจะมาช่วยเหลือ จึงเลยเถิดกลายเป็นความพยายามที่จะปลิดชีพตัวเอง เชื่อว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายใคร



โดยช่วงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณสี่แยกสุทธิสารนั้น ตนได้พยายามที่จะเกลี้ยกล่อมพูดคุย โดยได้ความว่า น.ส.พจนีย์ ต้องการไปโรงพยาบาล เลยขึ้นรถตำรวจ แต่หลังจากนั้นก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งเลยมาถึง อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ตนจึงได้เดินทางตามมาด้วยและพยายามช่วยพูดเกลี้ยกล่อมว่าไม่มีใครทำอันตรายใด ๆ จน น.ส.พจนีย์ยอมมอบตัว



ด้าน พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ บช.น. ให้ข้อมูลว่า ตัวของ น.ส.พจนีย์ ภรรยานายสันตินั้น เกิดความเครียด งจากการที่นายสันติ ผู้เป็นสามี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมบริเวณบ้านที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งถูกล่าตัวตามหมายจับ จึงทำให้ น.ส.พจนีย์ นำอาวุธปืนลูกโม่ ขนาดจุด 38 (.38) ออกมาก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ตนเองและพยายามจะฆ่าตัวตาย



นอกจากนั้น ทางผู้บังคับการอย่างเปิดเผยต่ออีกว่า ตลอดเวลาที่ น.ส.พจนีย์ อยู่ในรถกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าตัวไม่ได้มีการนำอาวุธปืนออกมาจี้เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด แต่ใช้อาวุธปืนจ่อไปที่ตนเองตลอดเวลา เมื่อมาถึงบริเวณ ถนนธัญบุรี ต.ข้าวงาม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ทางด้านของ น.ส.พจนีย์ จึงตัดสินใจเปิดประตูรถและกระโดดออกมาจากรถเพื่อหลบหนีข้างทาง ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวนั้นเป็นช่วงที่ฟ้ามืด ทำให้ยังไม่สามารถหาตัวเจอได้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการปักธงเอาไว้แล้วว่า ตัวของผู้ก่อเหตุอีกไม่ได้หนีไปไหนไกล



หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการใช้โดรนจับความร้อนบินขึ้น เพื่อตรวจสอบหาดูว่า น.ส.พจนีย์ หลบอยู่บริเวณไหน เมื่อเจอตัวแล้วจึงได้มีการเข้าระงับเหตุทันที ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าที่ตำรวจกำลังรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุและจะมีการค้นหาปืนที่ น.ส.พจนีย์ ใช้ในการก่อเหตุครั้งนี้ด้วย เนื่องจากว่าปืนยังตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ



ซึ่งหลังจากที่สามารถหาปืนได้แล้ว ทางตำรวจะนำปืนไปตรวจสอบหาว่า เจ้าของปืนเป็นใครและปืนถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่



เบื้องต้น การกระทำของ น.ส.พจนีย์ นั้นเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป โดยในคดีนี้นั้น ทางตำรวจ สน.บางซื่อ จะเป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนพื้นที่ สภ.วังน้อย จะทำหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานส่งมอบให้ตำรวจ สน.บางซื่อต่อไป



หลังจากนี้รายละเอียดของคดีที่เกิดขึ้น ทางด้านของ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. จะมีการแถลงต่อสื่อมวลชนอย่างละเอียดที่ สน.บางซื่อ ต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News