อาชญากรรม

รวบหนุ่มสายเขียว เปิดโรงงานผลิตน้ำกระท่อม ลงทุนติดตั้งเครื่องกรองน้ำราคาเกือบแสน

โดย nutda_t

13 มิ.ย. 2567

427 views

เจ้าพนักงานตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีโรงงานต้มน้ำกระท่อมอยู่ในย่าน ถ.ราษฏร์อุทิศ จึงนำกำลังฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี เข้าไปทำการตรวจสอบที่โรงงาน ถ.ราษฎร์อุทิศ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ซึ่งอยู่ติดถนนใน ซ.ราษฎร์พัฒนา ถ.ราษฎร์อุทิศ พบประตูคล้องกุญแจอยู่ เมื่อมองเข้าไปพบว่ากำลังต้มน้ำกระท่อมกันอยู่ จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบ พบว่ามีกลุ่มบุคคลกำลังต้มน้ำกระท่อม โดยมี นายนันทวัฒน์ หรือ กอล์ฟ ให้การรับว่าตนเองเป็นเจ้าของ พร้อมยึดอุปกรณ์ทำน้ำกระท่อม อาทิ

1.หม้ออลูมิเนียมพร้อมฝา จำนวน 20 ชุด

2.ชุดเตาแก๊ส จำนวน 20 ชุด

3.ถังก๊าซหุงต้ม ยี่ห้อ ปตท. สีเขียว น้ำหนักสุทธิ 15 กิโลกรัม  จำนวน 15 ถัง

4.ใบกระท่อมสด จำนวน 5 กิโลกรัม

5.ขวดพลาสติก  จำนวน 600 ขวด

6. ถังน้ำแข็ง จำนวน 4 ถัง

8.น้ำกระท่อมบรรจุขวดขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 50 ขวด



สอบถาม นายนันทวัฒน์ ให้การว่า ได้เปิดโรงงานผลิตน้ำกระท่อม โดยการลงทุนติดตั้งเครื่องกรองน้ำสำหรับต้มน้ำกระท่อมราคาเกือบ 1 แสนบาท ใช้ใบกระท่อมจากภาคใต้มาเป็นวัตถุดิบ มีห้องเก็บใบกระท่อมแบบควบคุมอุณหภูมิ ไม่เกิน 24 องศา เพื่อให้เก็บได้หลายวัน ที่โรงงานของตนเองเน้นความสะอาด จ้างชาวบ้านในย่านดังกล่าวมาทำการต้มน้ำกระท่อมวันละ 6 คน สำหรับการต้มครั้งละ 20 – 35 หม้อต่อครั้ง ต้มครั้งละ 3 ชั่วโมง หม้อหนึ่งจะได้น้ำ 27 ลิตร เนื่องจากตนเองใช้วัตถุดิบอย่างดี ลงทุนใช้น้ำสะอาดแบบพิเศษในการต้ม เมื่อต้มสุกเรียบร้อยจะใช้ผ้าขาวบางกรอง จากนั้นจะรีบน็อคน้ำแข็งทันที ทำให้ได้น้ำกระท่อมที่มีคุณภาพพิเศษ


วันหนึ่งต้มได้ประมาณ 600 ขวด มีรถรับส่งวันละ 2 รอบ ให้กับลูกค้าในย่านลาดพร้าว หัวหมาก และบางเขน ส่งในราคา ขนาด 1.5 ลิตร ขวดละ 20 บาท ( ลูกค้ารับไปขายต่อขวดละ 40 – 60 บาท )  ขนาด 1 ลิตร ขวดละ 15 บาท  ( ลูกค้ารับไปขายต่อขวดละ 30 – 40 บาท )  โดยขนาด 1.5 ลิตร เป็นแบบที่ขายดีที่สุด เนื่องจากจะพอดีกับการดื่มของลูกค้าใน 1 วัน

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมแจ้งข้อหาฐานความผิด - ผลิตอาหารที่ห้ามผลิต (มีพืชกระท่อมเป็นส่วนผสม) เพื่อจำหน่าย  



แท็กที่เกี่ยวข้อง  น้ำกระท่อม

คุณอาจสนใจ

Related News