อาชญากรรม

ปฏิบัติการ "เชียงรายฟ้าใส" ทลายร้านลักลอบขายกระท่อม ซ้ำยังพบตั้งวงเล่นพนันมอมเมา

โดย kanyapak_w

6 มิ.ย. 2567

2K views

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งเปิดปฏิบัติการ "เชียงรายฟ้าใส" จัดระเบียบสังคมฯ ป้องกันเด็กและเยาวชน ตามนโยบาย มท.1 โดยมีการจับกุมร้านลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อม จำนวน 2 ร้าน พบภายในร้านมีการตั้งวงเล่นการพนัน อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ และยังพบแมลงสาบในน้ำกระท่อมอีกด้วย


วันที่ 5 มิถุนายน 2567 เวลา 19.55 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ ปลัดจังหวัดเชียงราย นายบุญส่ง ตินารี นายอำเภอเมืองเชียงราย พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด  รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.พัสกร  ธวัชเชียงกุล  ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย และ พ.ต.อ.สง่า ศรีวิชัย ผกก.สภ.แม่ยาว



ได้สั่งการให้ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงราย นำโดยนายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกันจังหวัดเชียงราย  ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเชียงราย ผู้ช่วย หน.ศอ.ปส.จ.ชร. สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงรายที่ 1 นายนายธีรัตน์ อิทธิพลาลักษณ์ ปลัดอำเภอเมืองเชียงราย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองเชียงรายที่ 3 พ.ต.ท.พันธุ์ระวี  วงศ์ชัย  สว.กก.ภ.จว.ชร. และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ยาว เข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายน้ำกระท่อม



1. ร้าน กระท่อแห่งหนึ่งในตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย โดยจากการตรวจสอบพบมีผู้ใช้บริการในร้านกว่า 30 คน ทุกคนนั่งดื่่มกินน้ำกระท่อมทั้งหมด ซึ่งภายในร้านมีการจำหน่ายน้ำกระท่อมปรุงสำเร็จที่มีสลาก อย.กำกับ และมีการจำหน่ายน้ำกระท่อมแบบต้มเองซึ่งจะผสมน้ำหวานตามที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งจะต้องสั่งต่างหาก โดยสถานที่ต้มน้ำกระท่อมจะให้ห้องแถวอีกคูหาหนึ่งในการต้มและปิดมิดชิดเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบ ทั้งยังพบยาแก้ไอจำนวนหนึ่ง จากการที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสถานที่ต้มน้ำกระท่อมพบว่ามีลักษณะที่ไม่ถูกสุขอนามัย สกปรก และยังตรวจพบแมลงสาบในน้ำกระท่อมอีกด้วย


จากการตรวจสอบภายในร้านพบมีบุคคลแสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน จำนวน 2 คน


2. ต่อเนื่องเวลา 21.10 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายน้ำกระท่อมอีกแห่ง ซึ่งเป็นร้านซ่อมรถ แต่งรถมอเตอร์ไซต์ ในตอนการคืนจะมีการจำหน่ายน้ำกระท่อม สุรา และมีการตั้งวงพนันอยู่เป็นประจำ ตั้งอยู่ตำบลแม่ยาว อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยจากการตรวจสอบพบที่พักบริเวณหลังร้านมีการลักลอบเล่นการพนันไพ่ กว่า 10 คน แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบมีนักพนันบางส่วนหลบหนีออกจากทางหน้าต่างบ้านและวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าจำนวนหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมผู้เล่นในวงได้จำนวน 6 คน มีเงินในวงพนัน



จำนวน 1,373 บาท และในวงพนันยังมีการนั่งดื่มกินน้ำกระท่อม โดยมีขวดยาแก้ไอเด็กตั้งอยู่ใกล้เหยื่อกน้ำกระท่อมด้วย และตรวจสอบภายในร้านพบมีผู้ใช้บริการอีกกว่า 20 คน มีการนั่งดื่มกินน้ำกระท่อมปรุง และเหล้า เบียร์ และภายนอกร้านยังพบมอเตอร์ไซต์แต่งซิ่งอีกกว่า 10 คน จากการตรวจสอบยังพบ อาวุธปืนไทยประดิษฐ์อีกจำนวน 1 กระบอก และยาแก้ไอเด็กอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งสอบถามเจ้าของร้านพบว่าร้านดังกว่าไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา รวมถึงใบอนุญาตประเภทต่างๆด้วย


จากการตรวจสอบภายในร้านพบมีบุคคลแสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน จำนวน 1 คน


ซึ่งจากการตรวจสอบ ทั้ง 2 ร้านไม่พบใบอนุญาตในทุกประเภทและไม่พบหนังสือรับรองการแจ้งการสะสมอาหาร ตามพรบ.การสาธารณสุข และมีการจำหน่ายน้ำกระท่อม โดยฝ่าฝืน พรบ.อาหารฯ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจร้านดังกล่าวยังไม่มีการตรวจความปลอดภัยของอาหารและไม่ได้ส่งมอบสลากให้สำนักงานอาหารและยาตรวจอนุมัติก่อนนำไปใช้ตามเงื่อนไขของประกาศกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยอาหารใหม่หรือที่ผลิตเพื่อการส่งออกเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News