อาชญากรรม

เร่งคลี่ปมหญิง 53 ปี เสียชีวิตปริศนาคาบ้าน ญาติสงสัยถูกวางยาในน้ำอัดลมสีเขียว

โดย kanyapak_w

4 ก.ค. 2567

547 views

พิสูจน์หลักฐานเปิดโลงศพหญิง 53 ปี หาหลักฐานเพิ่ม คลี่ปมสงสัยตายปริศนาคาบ้านอาจถูกวางยาในน้ำอัดลม ตำรวจสอบพยานแล้ว 2 ปาก เร่งตามล่าลูกสะใภ้เป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ภายในบ้านหลังหนี่ง ที่หมู่บ้านโคกผักหอม อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี ผู้เสียชีวิต คือ น.ส.สาริณี อายุ 53 ปี เกิดอาการน้ำลายฟูมปาก หลังดื่มน้ำอัดลมไปครึ่งแก้ว มีพยานบอกว่า ผู้ตายดื่มน้ำอัดลม แล้วเกิดอาการน้ำลายฟูมปาก โดยลูกชายของผู้ตาย ก็ได้ดื่มเข้าไปด้วย แต่โชคดีที่ไม่เสียชีวิต ญาติจึงติดใจการเสียชีวิต เชื่อว่า มีคนวางยาใส่น้ำอัดลม



ขณะที่ตำรวจ สภ.หนองวัวซอ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเก็บหลักฐานทั้งหมด รวมถึงน้ำอัดลมสีเขียว ที่ น.ส.สาริณี ดื่มก่อนเสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดด้วย พร้อมส่งร่าง น.ส.สาริณี ส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลศิริราช เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด



ด้านนายศุภชัย อายุ 37 ปี ลูกชายผู้ตาย เล่าว่า ก่อนที่แม่จะเสียชีวิต ได้ดื่มน้ำอัดลมสีเขียว โดยไม่รู้ว่าเป็นของใครเอามาวางไว้หน้าบ้าน ดื่มแล้วแม่ได้เรียกให้ตนมาดื่มด้วย เห็นแม่ดื่มไปประมาณครึ่งแก้ว ส่วนตนเองดื่มไปอึกเดียว จากนั้นก็เข้าไปนอน ต่อมารู้สึกไม่สบายตัวและอาเจียน จึงไปอาบน้ำ แล้วก็เดินออกมาจะถามแม่ว่า ไปเอาน้ำอัดลมมาจากไหน แต่มาเจอแม่นอนน้ำลายฟูมปาก ไม่รู้สึกตัวแล้ว โดยมีพ่อพ่อเลี้ยงอยู่ด้วย จึงรีบโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ก่อนจะมีรถกู้ชีพมาที่บ้าน แต่แม่ก็เสียชีวิตแล้ว



ส่วนตัวคิดว่า น่าจะถูกวางยาในน้ำอัดลม ที่ไม่รู้ใครเอามาวางไว้ โชคดีที่ตนดื่มลงไปเล็กน้อย และอาเจียนออกได้ทัน ซึ่งแม่ไม่เคยมีศัตรู เป็นคนสดใสร่าเริงแต่จะชอบเฮฮาดื่มสุรา ส่วนตนเองก็ไม่มีคู่อริ จึงคิดว่าน่าจะเป็นคนใกล้ตัว เพราะว่าเขารู้จักความเคลื่อนไหวของเราเป็นอย่างดี ที่สำคัญหมาที่เลี้ยงไว้ไม่เห่า



ด้านนายถวัลน์ อายุ 53 ปี สามีผู้เสียชีวิต บอกว่า ตอนนั้นตนกำลังทำงานหลังบ้าน เมื่อทำงานเสร็จก็เดินมาที่หน้าบ้าน เจอเมียนอนหงายไม่ได้สติ มีน้ำลายไหลออกจากปาก ตกใจมากร้องเรียกถามว่า ทำไมเป็นแบบนี้ ทำไมมานอนอยู่แบบนี้ เมียตอบเสียงสั่นเครือสั้น ๆ ว่า น้ำเขียว ๆ แล้วชี้ไปที่ขวดน้ำ ตนจึงถามต่อว่าใครเป็นคนเอาน้ำเขียวมาให้ แต่เมียนิ่งไปแล้ว ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าใครวางยา เอาน้ำอัดลมมาให้ภรรยาดื่ม ตอนนี้ยังมืดแปดด้าน



โดยเมื่อวานนี้ ญาติเตรียปมประกอบพิธีฌาปนกิจร่าง น.ส.สาริณี ที่วัดทุ่งสว่าง หลังนำศพไปชันสูตรแล้ว บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศก ระหว่างนั้นมีตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุดรธานี ได้มาที่วัดขอเปิดโลงศพ เพื่อรวบรวมวัตถุพยาน และหลักฐานจากศพเพิ่ม เพื่อนำไปตรวจสอบต่อไป



ล่าสุด พันตำรวจเอก ฉกาจน์ เทียมวงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เผยว่า ได้สั่งการให้แบ่งชุดทำงานคลี่คลายคดีออกเป็น 2 ชุด ให้ชุดสืบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ตรวจเช็กข้อมูลการติดต่อสื่อสารทางโทรศัพท์ของผู้เสียชีวิต และคนในครอบครัว ส่วนชุดสืบสวน สภ.หนองวัวซอ จะลงพื้นที่ติดตามพยานบุคคลในพื้นที่ ที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะลูกสะใภ้ที่ชื่อน้อง กำลังตามตัวมาสอบปากคำ และพยานแวดล้อมจากเพื่อนบ้านข้างเคียง กล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ



ขณะที่พนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 2 คน คือ สามี และลูกชาย เบื้องต้นตั้งปมประเด็นไว้ 2 ประเด็น คือ ความขัดแย้งทะเลาะวิวาทภายในครอบครัว และความขัดแย้งกับเพื่อนบ้าน




คุณอาจสนใจ

Related News