อาชญากรรม

มือมีดอาจรู้จักกัน...ปริศนา สาวไทยถูกแทงดับ คาบ้านหรูกลางลอนดอน

โดย nattachat_c

12 เม.ย. 2567

965 views

วานนี้ (11 เม.ย. 67) Sky News รายงานว่า พบร่างหญิงชาวไทย อายุ 27 ปี ถูกพบเสียชีวิตที่บ้านของเธอ ประเทศอังกฤษ ย่านเวสต์มินสเตอร์ (ใกล้พระราชวังบักกิงแฮม) กรุงลอนดอน


รายงานระบุว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ Kamonnan Thiamphanit (กมลนันท์ เทียมพานิชย์) จากการชันสูตรพลิกศพ ผู้เสียชีวิตถูกของมีคมแทง จนมีบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกาย อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด


อดัม คลิฟตัน หัวหน้าสารวัตรสืบสวน กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อปะติดปะต่อเหตุการณ์ ที่นำไปสู่การฆาตกรรมหญิงสาวรายนี้ พร้อมกันนี้ ขอให้ใครก็ตาม ที่มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และสามารถช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ได้ ขอให้มาคุยกับเจ้าหน้าที่


ขณะที่ ครอบครัว และเพื่อนของผู้เสียชีวิต ที่ได้รับความสูญเสียจากเหตุฆาตกรรมในครั้งนี้ บอกว่า ผู้กระทำผิดจะต้องถูกลงโทษ


ด้าน บีบีซี ระบุเพิ่มเติมว่า น.ส.กมลนันท์ หรือที่รู้จักในชื่อ แองเจล่า ถูกเจ้าหน้าที่พบที่บ้านในเขตสแตนโฮปเพลส ย่านเวสต์มินสเตอร์ เมื่อวันจันทร์ที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยตำรวจนครบาลกรุงลอนดอน เปิดเผยว่า เพื่อนของเหยื่อติดต่อหาเจ้าหน้าที่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย. เพราะมีความกังวลเกี่ยวกับ น.ส.กมลนันท์

------------

ขณะที่ กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ว่า ได้รับแจ้งจากตำรวจสหราชอาณาจักร  รายงานว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาวไทย เสียชีวิตจากการถูกแทงด้วยมีด ซึ่งยังไม่ทราบตัวผู้ก่อเหตุ โดยตำรวจขอความร่วมมือสถานเอกอัครราชทูตฯ ในการแจ้งญาติผู้เสียชีวิต และขอทราบข้อมูลเบื้องต้นด้วย


สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงได้แจ้งประสานญาติ และอยู่ระหว่างประสานกับตำรวจเจ้าของคดี อย่างใกล้ชิด เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีต่อไป


ขณะที่ นายอำนาจ พละพลีวัลย์ ผู้อำนวยการกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตำรวจนครบาลกรุงลอนดอนเพิ่งแจ้งสถานทูตไทย เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2567 หลังจากพบศพ น.ส.กมลนันท์ เตียมพานิช ภูมิลำเนาจังหวัดราชบุรี ถูกแทงเสียชีวิตที่บ้านพัก ในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา


ขณะนี้ สถานทูตอยู่ระหว่างติดต่อญาติผู้เสียชีวิต โดยตำรวจยังไม่สรุปว่าเป็นการฆาตกรรม รวมถึง ยังไม่มีการจับกุมผู้ต้องสงสัย โดยหากมีความคืบหน้า จะแจ้งให้ทราบต่อไป ซึ่งสถานทูตได้ประสานตำรวจเจ้าของคดีอย่างใกล้ชิด


ทั้งนี้ นายอำนาจ ระบุว่า คดีฆาตกรรมคนไทยในประเทศอังกฤษเกิดขึ้นไม่บ่อย


ด้าน ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้ เคยมีกรณีคนไทยเสียชีวิตในอังกฤษ เมื่อ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งสื่อต่างประเทศ รายงานเหตุโศกนาฏกรรมฆาตกรรมยกครัว 4 ศพ ที่นอร์ฟอล์ก มาแล้วเช่นกัน โดยหญิงไทยวัย 36 ปี เสียชีวิตที่บ้านพักของพี่สาวในเมืองคอสเตสซีย์ (Costessey) ในเขตเทศมนฑลนอร์ฟอล์ก (Norfolk) โดนกระหน่ำแทงที่คอหลายครั้ง และพบศพหลานสาว 2 คน และพบศพพี่เขยที่เป็นวิศวกร ที่มีปัญหาทางจิต ด้วย

-------------

เดลี เมล รายงานว่า อาจรู้จักกับคนร้าย เนื่องจากภาพจากกล้องวงจรปิด ไม่มีการงัดแงะประตูแต่อย่างใด

-------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/o38xkq-d3aM

คุณอาจสนใจ

Related News