อาชญากรรม

ดีเอสไออายัดที่ดินโปรเจกต์ ‘ดิไอคอน’ มูลค่ากว่าพันล้าน

โดย paweena_c

17 ต.ค. 2567

83 views

ดีเอสไออายัดที่ดินโปรเจกต์ ‘ดิไอคอน’ มูลค่ากว่าพันล้าน ป้องกันการโยกย้ายทรัพย์สิน

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (16 ต.ค. 2567) DSI ก็เปิดปฏิบัติการอายัดที่ดินของบริษัทดิไอคอน ในจังหวัดปทุมธานีทันที ป้องกันการโยกย้าย ขายต่อทรัพย์สิน

ประมาณ 16.00 น. วานนี้ พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รักษาการราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ลงพื้นที่ตรวจสอบทรัพย์สิน ซึ่งเป็นที่ดินของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด อยู่ริมถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จำนวน 3 แปลงเนื้อที่ 63 ไร่ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท หลังตรวจสอบพบว่าเข้าข่ายความผิดฐานฟอกเงิน และฉ้อโกงประชาชน ตามบัญชีแนบท้ายคดีพิเศษ

พันตำรวจตรี ยุทธนา เปิดเผยว่า บอสพอลซื้อที่ดินแห่งนี้ เมื่อปี 2564 จำนวน 2 แปลง แปลงแรกมีเนื้อที่ 30 ไร่ แปลงที่ 2 มีเนื้อที่ 4 ไร่ จากนั้นในปี 2565 ก็ซื้อเพิ่มอีก 1 แปลง มีเนื้อที่กว่า 29 ไร่ ซึ่งบอสพอลซื้อไว้ในนามนิติบุคคล เพื่อใช้ขยายธุรกิจ สร้างหอประชุม บ้านของผู้บริหาร และอาคารศูนย์การเรียนรู้ออนไลน์ ภายใต้ชื่อ The icon city

การเข้าตรวจยึดครั้งนี้จึงตรวจอายัดไว้ เพื่อไม่ให้ทรัพย์สินรายการนี้ถูกถ่ายโอน พร้อมเตรียมประสาน ปปง.ดำเนินการต่อ และให้ทรัพย์สินนี้เปลี่ยนเป็นเงินคืนแก่ผู้เสียหายได้

ส่วนกรณีมีพยานปากสำคัญเข้าให้ข้อมูลกับว่ามีเจ้าหน้าที่ในสังกัด เข้าไปรับผลประโยชน์จากบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด พันตำรวจตรียุทธนา กล่าวว่า การให้ข้อมูลของพยานยังไม่มีความละเอียด ไม่สามารถระบุตัวบุคคล หรือเจ้าหน้าที่ในสังกัดที่เข้าไปรับผลประโยชน์ คำให้การของพยานจึงยังไม่มีน้ำหนัก แต่ไม่ได้นิ่งนอนใจ เตรียมสืบสวนหาข้อเท็จจริง หากพบมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/DPx6yXCx_DY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดีเอสไอ ,ดิไอคอน ,อายัดที่ดิน

คุณอาจสนใจ

Related News