อาชญากรรม

พบสารไซยาไนด์บนแก้วชา ‘6 ศพชาวเวียดนาม’ หนึ่งในผู้ตายก่อเหตุฆ่าล้างหนี้สิบล้าน

โดย JitrarutP

17 ก.ค. 2567

233 views

สรุปเหตุการณ์พบ 6 ศพชาวเวียดนาม เสียชีวิตในโรงแรมหรูกลางกรุงเทพฯ ล่าสุดตำรวจแถลง พบสารไซยาไนด์บนแก้วทั้ง 6 ใบ ใกล้จุดพบศพ หนึ่งในผู้ตายเป็นคนก่อเหตุฆ่าล้างหนี้หลักสิบล้าน หลังลงทุนสร้างโรงพยาบาลที่ญี่ปุ่น

กรณีเมื่อช่วง 5 โมงเย็นวานนี้ (16ก.ค.67) หลังจากแม่บ้านของโรงแรม พยายามเข้าไปทำความสะอาดที่ห้องพักหมายเลข 502 ชั้น 5 เพราะลูกค้าแจ้งเช็คเอาท์ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าเปิดประตูไม่ได้ จึงต้องอ้อมไปด้านหลัง ถึงพบว่ามีผู้เสียชีวิตในห้องพักแห่งนี้ถึง 6 ศพ จากนั้นแจ้งตำรวจ สน.ลุมพินีให้เข้ามาตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่าทีแรกมีการแจ้งผู้เข้าพักทั้งหมด 7 คน แต่เช็คอิน 5 คน ทว่าตอนพบศพมี 6 ศพ ข้อสรุปเบื้องต้น คือ ทั้งหมดไม่ได้ทำร้ายตัวเอง แต่ถูกทำให้เสียชีวิต เพราะภายในห้องพักไม่มีร่องรอยการต่อสู้ แต่มีเพียง 1 ศพที่มีร่องรอยถูกกระแทกที่ศีรษะ เชื่อว่าเกิดจากการล้มแล้วโดนของแข็ง ไม่ใช่การโดนทำร้าย  นอกจากนี้อาหารที่สั่งมายังไม่ได้ถูกกินแม้แต่จานเดียว มีเพียงแก้วเครื่องดื่ม 6 ใบที่มีร่องรอยการดื่มจนหมดแก้ว และมีเศษตะกอนตกอยู่ก้นถ้วย

ข้อมูลของโรงแรมระบุว่า ห้องพักที่ชั้น 7 จำนวน 4 ห้อง เช็กเอาท์วันที่ 15 กรกฎาคม ทำให้ทั้ง 4 คน ย้ายข้าวของลงมาที่ห้องสวีทชั้น 5 จากการสันนิษฐาน เชื่อว่าทั้งหมดรู้จักกันแต่ไม่ได้เดินทางออกไปไหน เพราะคนที่นัดว่าจะมารับ อาจจะไม่ได้มา ประกอบกับทางโรงแรมบอกว่า คนที่เข้าพักชั้น 7 ยังไม่ได้ชำระเงินค่าห้อง ซึ่งทางโรงแรมยังได้ติดต่อไปสอบถามไกด์ที่มาพาด้วย

ส่วนศพผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ถูกส่งไปชันสูตรที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แก่ นางเชอร์รีน ชอง อายุ 56 ปี สัญชาติอเมริกัน, นาย ฮง ดัง วาน อายุ 55 ปี สัญชาติอเมริกัน, นาง ธิ เหงี่ยน พวง ลัน อายุ 47 ปี สัญชาติเวียดนาม, นาย ฮง พัน ธาน อายุ 49 ปี สัญชาติเวียดนาม, นาย ดิน ทาน พู อายุ 37 ปี สัญชาติเวียดนาม และนาง ธิ เหงี่ยน พวง อายุ 46 ปี สัญชาติเวียดนาม

ล่าสุด พลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงได้แถลงกรณีข่าวพบ 6 ศพ ชาวเวียดนามตายปริศนาในโรงแรมหรูกลางกรุงเทพฯ ว่า วันนี้จากการตรวจสอบ นิติเวชรอการชันสูตรพลิกศพ ในการตรวจอย่างละเอียด ส่วนกองพิสูจน์หลักฐาน เบื้องตนเราพบที่ถ้วยชา พบสารไซยาไนด์ แก้วทั้ง 6 ใบ พบสารไซยาไนด์

ส่วนรายละเอียดก็บอกสาเหตุ ผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นนายหน้าชักชวนลงทุน, ส่วนอีก 2 ราย ลงทุนไปหลักสิบล้านบาท สร้างโรงพยาบาลที่ญี่ปุ่น แต่การดำเนินการไม่เป็นผลและทวงถาม สุดท้ายนัดไปเคลียร์ที่ญี่ปุ่น ติดขัดเรื่องการขอวีซ่า และนัดจะไปไหว้พระที่วัดยานนาวา ก่อนเกิดเหตุสลด



รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/yW9HRd2nd4c

คุณอาจสนใจ

Related News