อาชญากรรม

ไกด์ 6 ชาวต่างชาติเปิดปาก ได้รับคำสั่งให้ไปซื้อยา-นำเงินส่งให้หญิงรายที่ 7 ก่อนเจ้าตัวหอบเงินนำบินกลับดานังแล้ว

โดย paranee_s

17 ก.ค. 2567

10.2K views

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของชาวต่างชาติ 6 ราย ในโรงแรมหรู ชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านราชประสงค์ กทม. ต่อมาพบว่าถูกวางยาพิษ สารไซยาไนด์ ในแก้วชา


ล่าสุดในเวลา 16.10 น.ที่ สน.ลุมพินี พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.3 บก.สส.บช.น. ควบคุมตัว นายฟาน อายุ 35 ปี สัญชาติเวียดนาม ไกด์นำเที่ยว เพื่อมาสอบปากคำในฐานะพยาน บนห้องประชุมชั้น 2 โรงพัก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นายฟาน ไกด์รายนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า "รู้จักกับกลุ่มผู้ตายหรือไม่ " โดยนายฟาน เดินเลี่ยงสื่อ พร้อมกับใช้มือปิดบังหน้า ไม่ตอบคำถามใด ๆ บอกเพียงว่าไม่รู้ครับ


เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เคยเจอกลุ่มผู้ตายครั้งแรกหรือไม่ โดยนายฟาน ตอบว่า "ไม่รู้จักกับกลุ่มผู้ตาย แต่รู้จักอยู่ 1 คนเมื่อปีที่แล้ว" ก่อนจะถูกนำตัวเข้าไปยังห้องประชุมเพื่อสอบปากคำทันที


มีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 3-5 ก.ค. Ms.THI NGUYEN สัญชาติเวียดนาม (ศพที่ 2) ใช้ไกด์ซื้อยา ราคา 11,000 บาทไปให้ โดยเอายาไปส่งให้ที่โรงแรม โดยบอกว่าเป็นยางู หมายเลข 7


ต่อมาวันที่ 9 ก.ค.สามี ของ Ms.THI NGUYEN สั่งให้แปลงเงิน เป็นเงินไทย 90,000 บาท แล้วถือเอาไปให้ ชายสัญชาติอเมริกัน 1 ในผู้ตายที่โรงแรม โดยตอนให้เงิน พบหญิงปริศนา ซึ่งมีชื่อบุ๊กกิงจองโรงแรมรายที่ 7 เป็นผู้เอาเงินไป หลังจากได้เงินวันถัดมาหญิงรายนี้ก็บินกลับดานังไป


ซึ่งวันที่เกิดเหตุ สามีของ Ms.THI NGUYEN ใช้ให้ไกด์ตามหา Ms.THI NGUYEN เพราะติดต่อไม่ได้ ไกด์ก็ตะลอน ๆ หา ทั่ว กทม. เบื้องต้นมีรายงานด้วยว่าเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบปากคำสามีของ Ms.THI NGUYEN อยู่ที่ห้องประชุม สน.ลุมพินี ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News