อาชญากรรม

ฟัน 4 ข้อหา ‘เจ๊นัน’ ลักเด็ก ขุดประวัติพบเงินเข้าปริศนาเกือบ 2 แสน หลังเหตุ ‘น้องต่อ’ หายตัว

โดย paweena_c

15 ส.ค. 2566

300 views

"บิ๊กโจ๊ก" เร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินของ "เจ๊นัน" หลังพบเงินเข้ามาปริศนาถึง 1 แสน 6 หมื่นบาท ล่าสุดพบหลักฐานเด็ด "เจ๊นัน" เป็นหุ้นส่วนบริษัท มีเงินลงทุนถึง 2 ล้านบาท แต่ยังไม่ชัดเรื่องที่มาของเงิน

ความคืบหน้ากรณี "เจ๊นัน" หรือ นายนันทจักษ์ ศิลป์ประเสริฐ สาวประเภทสอง ลักพาตัวทารกวัย 2 วันออกไปจากห้องพักฟื้นหลังคลอดที่โรงพยาบาลบางเลน จังหวัดนครปฐม ช่วงเกือบตี 4 ของวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา

แต่ที่น่าสนใจ คือ บ้านของ "เจ๊นัน" อยู่ตรงข้ามบ้านของเด็กชายวัย 8 เดือนที่หายตัวปริศนาไปตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ และยังพบเส้นทางการโอนเงินเข้าออกที่ผิดปกติ

เมื่อตรวจสอบโทรศัพท์มือถือพบภาพเด็กหลายคน มีทั้งภาพของทารกวัย 2 วัน และ 1 ในนั้น คือ ภาพของทารกวัย 8 เดือนที่หายตัวไป ซึ่งภาพส่วนใหญ่จะเป็นภาพที่เซฟมาจากโซเชียล

เมื่อวานนี้ตำรวจจึงนำตัว "เจ๊นัน" ไปค้นบ้านอีกครั้ง บ้านหลังนี้เป็นบ้าน 2 ชั้น ด้านล่างเป็นปูน ด้านล่างเป็นไม้ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เก็บเส้นผม และเส้นขน ฉายแสงรังสี เพื่อตรวจหาดีเอ็นเอ เพื่อที่จะเชื่อมโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีเด็กวัย 8 เดือน หายตัวไปหรือไม่

ซึ่งมีบางช่วงที่ตำรวจสอบถามถึงเรื่องเงิน 6 หมื่นบาทที่ถูกโอนเข้าบัญชีด้วย ซึ่งเจ๊นันอ้างว่าอ้างว่าเป็นเงินสะสมจากเบี้ยกองทุน และยืนยันว่าไม่รู้เห็นคดีการหายตัวไปของน้องต่อ ไปฟังเสียงบางช่วงบางตอน ที่เจ๊นันอธิบายเรื่องที่มาของเงินและภาพน้องต่อในโทรศัพท์

ขณะที่แม่ของเจ๊นัน ยืนยันว่า ไม่มีใครรู้เห็นเรื่องการขโมยเด็กในครั้งนี้ พร้อมเปิดกล้องวงจรปิดเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยว่า ตอนที่ทุกคนในบ้านรู้เรื่อง คือ ประมาณ 11 โมงครึ่งของวันที่ 13 สิงหาคม และต่อว่าเจ๊นันถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมด้วย ไปดูช่วงที่คนในบ้านรู้ความจริงว่าลักพาตัวเด็กมาซ่อนในบ้าน

แต่สิ่งที่ตำรวจสงสัย คือ หลังจากมีความสงสัยว่า "เจ๊นัน" มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของน้องต่อหรือไม่ ทำให้เมื่อวานนี้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปติดตามการประชุมที่ สภ.บางเลน พร้อมเปิดเผยว่า

ผู้ต้องหาเปิดบัญชีธนาคารไว้กว่า 10 บัญชี และวันที่เด็กชายวัย 8 เดือนหายตัวไป คือวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 มีเงินเข้าบัญชีของผู้ต้องหา 60,000 บาท โดยโอนสามครั้งยอดโอนครั้งละ 20,000 บาท เมื่อสอบถามผู้ต้องหา ก็ไม่สามารถตอบได้ว่าเงินดังกล่าวมาจากไหน และวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ก็มียอดโอนเงินเข้ามาอีก 1 แสนบาท โดยแบ่งโอนครั้งละ 2 หมื่น 5 ครั้ง คาดว่าวันนี้ (15 ส.ค.) น่าจะมีความชัดเจนเรื่องของเส้นทางการเงิน

นอกจากนี้ทีมข่าวตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกพบว่า เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2564 หลังสถานการณ์โควิด-19 เจ๊นัน เป็นหุ้นส่วนใหญ่เปิดบริษัทที่เกี่ยวกับการขายส่งบรรจุภัณฑ์ชนิดใช้ในทางอุตสาหกรรม โดยลงทุนเป็นเงินสดถึง 2 ล้าน 1 แสนบาท โดยมีชื่อญาติที่นามสกุลเดียวกันอีก 2 คน ร่วมลงทุนอีก 2 คน คือ หุ้นละ 6 แสนและ 3 แสนบาท ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบเรื่องที่มาของเงินก้อนนี้

เบื้องต้นดำเนินคดีกับเจ๊นัน 4 ข้อหา ความผิดฐานพรากผู้เยาว์ บุกรุกสถานที่ราชการในยามวิกาล เสพยาเสพติด กักขังหน่วงเหนี่ยว หลังจากนี้ถ้าตรวจสอบแล้วพบความผิดเพิ่มเติมก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มอีก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/yvg_fcRmDRo


คุณอาจสนใจ

Related News