อาชญากรรม

ลูกค้าประจำหาย 15 วัน วินจยย.แวะไปดู ได้กลิ่นเหม็น พบเป็นศพนอนบนเปลพับ

โดย olan_l

10 ก.ค. 2567

254 views

วันนี้ (10 ก.ค.) พ.ต.ท.ประสงค์ อินเสมียน สารวัตร(สอบสวน) สภ.พระประแดง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตในห้องพัก ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 70 แยก 4 เป็นอพาร์ทเม้นท์สูง 4 ชั้น เลขที่ 11/81 หมู่ที่ 14 ตำบลบางครุ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จากนั้นจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูพร้อมชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุอยู่ชั้นที่ 4 ภายในห้องพักเลขที่ 62 พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมานายทวีชัย อายุ 53 ปี ที่อยู่ 201 ประชาอุทิศ 54 แยก 9 แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร สภาพศพนอนเสียชีวิตอยู่บนเปลพับ บริเวณกลางห้อง แต่งกายใส่กางเกงยีนส์ขาสั้นเพียงตัวเดียว จากสภาพศพคาดว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 15 วัน แห้งเหลือหนังติดกระดูกสีดำ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบภายในห้องที่เกิดเหตุ พบจานข้าวตั้งอยู่บนเก้าอี้ไม้ อยู่ทางด้านหลังห้อง และพบซองยารักษาโรคประจำตัวตั้งอยู่บนโต๊ะหมู่บูชาพระ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยละเอียด ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ รื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด และศพผู้ตายเบื้องต้นก็ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย มีเพียงผ้าพันแผลพันอยู่ที่ข้อเท้าข้างซ้าย จากนั้นแจ้งตำรวจจึงบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวและอยู่เพียงลำพังคนเดียว โรคประจำตัวอาจกำเริบและไม่มีใครเห็นหรือช่วยเหลือ จึงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว ทางตำรวจได้ มอบศพให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริง จากนั้นจะติดต่อแจ้งญาติให้ทราบเพื่อรับศพไปดำเนินพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

นายขวัญชัย โสมาลี วินจักรยานยนต์รับจ้างที่คอยดูแลผู้ตาย กล่าวว่า ตนไม่รู้จักผู้ตายเป็นการส่วนตัว แค่อาศัยอยู่ตึกเดียวกัน ผู้ตาย ลงมาใช้บริการมอเตอร์ไซด์รับจ้างประจำ เจอกันครั้งสุดท้ายเมื่อ 15 วันที่ผ่าน บางทีเค้าเรียกไปโรงพยาบาล บางทีเรียกไปตลาด อยู่ๆแกก็หายไปเลย เมื่อเช้าตนสงสัยว่าได้กลิ่นอะไรเหม็นๆกัน คนในตึกได้กลิ่นนึกว่าอะไรมันตาย นกตาย อะไรตาย เก็บซากนกไปทิ้ง แต่สงสัยว่าลุงแกหายไปไหน ขึ้นไปดู ค่าห้องก็ยังไม่ได้จ่าย ไม่น่าจะมีคนไปเรียกเค้า เค้าเดินไป แต่ปกติพุงแกจะป่องๆ นั่งรถพุงแกก็จะชนหลังก็ไม่ได้ว่าอะไรเค้า พาแกไปซื้อกับข้าว แกก็เดินปกติ

นายธีระพงษ์ นิเรียงรัมย์ เพื่อนข้างห้องที่อยู่ติดกัน กล่าวไว้ ห้องเราอยู่เหนือลม ตนอยู่ห้องข้างๆ ไม่มีใครมาหา ขาเค้าเป๋ข้างซ้าย แกไม่ค่อยลงข้างล่าง จะเดินอยู่แถวๆนี้ เจอแกเกือบทุกวัน ผมไปวิ่งงานเลยไม่ได้สนใจ ไปหลายวันวิ่งงานต่างจังหวัดด้วย เพื่อนข้างห้องได้กลิ่นเลยมาดู ห้องเปิดไม่ได้ล็อคจากด้านใน พี่วินมาเปิดให้เพราะเค้าเป็นคนดูแลคอยซื้อของให้ พี่วินเปิดห้องพร้อมกับแม่บ้าน ผมก็เพิ่งรู้วันนี้

นายมงคล พันธ์มี เพื่อนหลังห้องที่ได้กลิ่นเหม็น กล่าวว่า ห้องที่อยู่ใต้ลม ลมมาได้กลิ่นเต็มๆเลย ตนไม่รู้จักคนตาย ต่างคนต่างอยู่ ต่างทำงาน ไม่รู้ว่าใครเสีย แต่ได้กลิ่นมา 3-4 วัน ตอนแรกไลน์ไปหาเจ้าของตึก ได้กลิ่นเหมือนแมวตาย ถ้าเก็บไปแล้ว ทำไมกลิ่นก็ยังแรงเหมือนเดิม ไม่หายสักที วันนี้ได้ยินเสียงปึงปังเลยมาดู คาใจว่ากลิ่นอะไร เปิดมาตกใจ ก็กลัวนิดหน่อย ตอนแรกไม่คิดว่าเป็นคน คิดว่าเป็นสัตว์อะไรสักอย่าง ไม่กล้าเข้าไปดูเลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  วินจยย. ,ลูกค้าประจำ ,เป็นศพ

คุณอาจสนใจ

Related News