ข่าวโซเชียล

เด็กกลับจากงานโอเพนเฮาส์ ม.ดัง เจอวินจยย.เรียกเงินสุดแพง 380 บาท

โดย chutikan_o

8 ก.ย. 2567

523 views

เด็กขึ้นวินกลับจากงานโอเพ่นเฮ้าส์ ม.มหิดล โดนเรียกคนละ 380 บาท ไม่กล้าต่อรอง กลับบ้านโร่แจ้งพ่อแม่ ชาวเน็ตเชียร์แจ้งความเอาผิด


ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ลงในกลุ่มข่าวสารนครปฐม โพสต์ข้อความระบุว่า สอบถามเพื่อนๆ ในกลุ่มหน่อยค่ะ พอดีวันนี้มีเด็กนักเรียนไปดูงานกิจกรรมที่ ม.มหิดล ขากลับได้เดินออกมาจากหน้า ม.มหิดล เดินไปเรื่อยๆ จะหารถกลับ เดินจะถึงแถวๆ หอนาฬิกา เจอวินมอเตอร์ไซค์ขี่มาพอดี เด็กๆ เลยขึ้นวิน ไปลงท่ารถเพื่อที่จะหารถกลับตัวเมืองนครปฐม น่าจะลงที่หน้าศูนย์แพทย์กาญจนา เด็กนักเรียน 4 คน ใช้วินมอเตอร์ไซค์ 3 คัน พอถึงท่ารถ คนขับเรียก ค่าวิน คนละ 380 บาท ย้ำว่าคนละ 380 บาท เด็ก 4 คน ก็จ่ายกันไปคนละ 380 บางคนจ่าย 375 วินลดให้ 5 บาท เด็กก็ไม่รู้เรื่อง ไม่กล้าต่อรอง เพราะคนขับเป็นผู้ชายทั้งหมด กลับมาบ้านมาแจ้งผู้ปกครอง


เห็นว่าเรื่องนี้ค่าวินแพงไปไหม คนละ 380 บาท หรือเป็นราคาปกติ? เด็กก็ไม่ได้จำเบอร์เสื้อวินมา แต่มีสลิปโอนเงินเด็ก 1 คน โอนจ่ายไป 380 บาท ที่เหลือจ่ายเงินสด เพื่อนๆ มีความคิดเห็นกับเรื่องนี้อย่างไร




หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ส่วนมากบอกว่าแพงเกินไป สงสารเด็กๆ ที่ต้องเจอเรื่องแบบนี้ และแนะนำให้เจ้าของโพสต์แจ้งความเอาผิดวินมอเตอร์ไซค์ที่คิดราคาเอาเปรียบ


ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา จัดกิจกรรมเปิดบ้านมหิดล (Mahidol Open House) ประจำปี 2567 ในวันที่ 7-8 กันยายน 2567 ทำให้มีนักเรียนมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก




แท็กที่เกี่ยวข้อง  วินจยย. ,เรียกเงิน ,โอเพนเฮาส์

คุณอาจสนใจ

Related News