อาชญากรรม

รวบเด็กกระจายยา ครบทุกสาย “เสพ ดม อม เคี้ยว” เตรียมส่งขายสถานบันเทิงในพัทยา

โดย olan_l

28 มิ.ย. 2567

98 views

เมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.) เมื่อเวลา 22.00 น. พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุงพ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.กก.ปพ.บก.ภ.2 พร้อมด้วย ตำรวจชุดปราบปรามยามเสพติด สภ.บางละมุง และ ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนภาค 2 ได้ร่วมกันจับกุม นายแบงค์ อายุ 30 ปี ทำหน้าที่นำ ยาเสพติดประเภทต่าง ๆ ซึ่งเป็นที่นิยมใช้กันในหมู่วัยรุ่นและนักเที่ยว ไปวาง หรือ โยน ตามจุดต่างๆ จากนั้นจะมีเอเย่นต์มารับแล้วนำไปขายในสถานบันเทิงในเขตเมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียง โดยตำรวจสามารถยึดของกลาง ยาเสพติดหลายประเภท โดยมี ยาไอซ์ 710 กรัม ยาเค 495 กรัม ยาแฮปปี้ไฟว์ 115 เม็ด ยาอี 2,943 เม็ด ยาแฮปปี้ วอเตอร์ 20 ซอง

สืบสวนเนื่องมาจาก เมื่อเวลา 00.05 น. ( 27 มิ.ย.) ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.บางละมุง และ ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.2 ร่วมกันสืบสวนทางว่า จะมีการนำยาเสพติด มาโยนที่บริเวณไว้ ใต้โคนเสาไม้ ภายในซอยเทพสิทธิ์ 7 หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปดักซุ้ม เพื่อเฝ้าดูพฤติกรรม จากนั้นปรากฏว่า มีผู้ต้องสงสัยว่า ซึ่งทราบต่อมาก็คือ นายแบงค์ ขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีราโน่ สีเขียว ทะเบียน 3 กค 4793 ชลบุรี เข้ามาภายในซอย ก่อนจะจอดรถแล้วนำสิ่งของบางอย่างไปบนไว้โคนเสาไม้ ตำรวจจึงแสดงตัวขอตรวจสอบทันที โดยพบว่า สิ่งที่นำมาวาง คือ ยาอี และ ยาแฮปปี้ไฟว์ โดยถูกห่อด้วยหน้ากากอนามัยสีดำ ตำรวจจึงทำการจับกุม นายแบงค์ ทันที

ตำรวจมีการสอบสวน นายแบงค์ อยู่ไม่นาน ก็จะยอมรับ ได้รับคำสั่งจากลูกพี่ ให้นำ ยาเสพติด ดังกล่าวมาวางไว้ จากนั้นจะมีคนมารับ เพื่อนำไปขายในสถานบันเทิงชื่อดัง หลายแห่ง ในเมืองพัทยา โดยก่อนหน้านี้ ก็เพิ่งไปวางทิ้งไว้ โคนเสาไฟฟ้า ภายในซอยสุขุมวิทพัทยา 66 หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ห่างจากจุดแรกประมาณ 4-5 กม. ตำรวจก็พาตัว นายแบงค์ ไปตรวจสอบ ก็พบว่า มียาเสพติดประเภท ยาอี ยาเค อีกจำนวนหนึ่ง

ต่อมาตำรวจจึง พาตัว นายแบงค์ ไปตรวจค้นห้องพัก ภายในบ้านเลขที่ 244/10 ม.9 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ปรากฏว่า มียาเสพติด ประเภท ยาอี ยาเค ยาแฮปปี้ไฟว์ ยาไอซ์ และ ยาแฮปปี้วอเตอร์ จำนวนมาก ซึ่งยาเสพติดดังกล่าว เป็นที่นิยมของวัยรุ่นและนักเที่ยว ในสาย เสพ ดม อม เคี้ยว ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าเก็บความเย็น อีกทั้งยังพบอุปกรณ์ตาชั่ง และ ถุงบรรจุยาเสพติดอีกจำนวนมาก

นอกจากนี้ ตำรวจ พบหลักฐานสำคัญ เป็นสมุด การจดบันทึก การ รับเข้า - ออก จำนวนยาเสพติด รายชื่อ เอเย่นต์ที่รับยาไปขาย กว่า 20 รายชื่อ และ การทำบัญชียอดเงิน ซึ่งสูงถึง วันละ 5,000 – 8,000 บาท/ต่อวัน ตำรวจจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะคุมตัว นายสิทธิชัย หรือแบงค์ ทรัพย์สวัสดิ์ ไปสอบสวนขยายผลต่อที่โรงพัก พร้อมทั้งตั้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์, Happy water เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยการขายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย,มียาเสพติดให้โทษประเภท2 (ยาอี,ยาเค,แฮปปี้ไฟว์) ไว้ในความครอบครองโดยการขายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมายและเป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะขณะเสพและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

ต่อมาตำรวจได้มีการขยายผล และ จับกุม นายศรันย์ อายุ 22 ปี ซึ่งเป็น เครือข่ายเดียวกัน กับ นายแบงค์ ผู้ต้องหารายแรก โดยตำรวจได้ล่อซื้อยาเสพติด จาก นายศรันย์ นัดส่งยาเสพติดกันที่บริเวณซอยสุขุมวิท 91 ( ใกล้กับซอย ทุ่งกลม - ตาลหมัน ) หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายศรันย์ นำยาเสพติดมาส่ง ตำรวจจึงแสดงตำรวจเข้าจับกุม พร้อมยึดของกลางยาบ้า ได้จำนวน 1,400 เม็ด และ ยาไอซ์ จำนวน 200 กรัม จากนั้นตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผล และ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ค้ายา ,พัทยา ,กระจายยา

คุณอาจสนใจ

Related News