อาชญากรรม

รวบแก๊งค้าไอซ์ข้ามชาติ ยึดล็อตใหญ่ 300 กก. เตรียมส่งมาเลย์ฯ มูลค่าเกือบ 100 ล้าน

โดย nut_p

16 มิ.ย. 2567

197 views

ตำรวจนาทวีจับกุมยาไอซ์ล๊อตใหญ่ 300 กิโลกรัม มูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท พร้อมเครือข่ายค้ายาไอซ์ข้ามชาติ 3 คน ทั้งคนไทยและมาเลเซีย



เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 16 มิ.ย. 67 ที่ สภ.นาทวี จ.สงขลา ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาไอซ์ล๊อตใหญ่จำนวน 300 กิโลกรัม มูลค่า 91 ล้านบาท และเป็นการจับกุมยาไอซ์ในพื้นที่ จ.สงขลา ที่มากที่สุดในรอบปีนี้



พร้อมกับจับกุมเครือข่ายนักค้ายาไอซ์ข้ามชาติได้อีก 3 คน ประกอบด้วย นายชิน ฟูเ อียน อายุ 36 ปี ชาวมาเลเซีย , นายธนัยนันท์ บุญแก้ว หรือ ปอนด์ อายุ 37 ปี ชาว ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และ น.ส.นันท์นภัส ทรัพย์พรชัยกุล หรือ ดิว อายุ 41 ปี ชาว ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นแฟนกัน

พร้อมกับขยายผลยึดทรัพย์ได้อีกหลายรายการ เช่น เครื่องประดับทองคำ ทั้งสร้อยคอ สร้อยข้อมือ แหวน รวมทั้งเงินสดทั้งเงินไทยและเงินริงกิตมาเลเซีย รถยนต์ 4 คัน รถจักรยานยนต์อีก 2 คัน และโทรศัพท์มือถืออีก 7 เครื่อง



สำหรับเครือข่ายค้ายาไอซ์ข้ามชาติกลุ่มนี้ถูกตำรวจนาทวีจับกุมได้เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้รับรายงานว่า จะมีการลำเลียงไอซ์เข้ามาเก็บไว้ภายลองแลรีสอร์ท หมู่ 1 ต.ฉาง อ.นาทวี เพื่อเตรียมส่งไปยังพื้นที่ชายแดนใต้ และส่งต่อไปยังมาเลเซีย



เจ้าหน้าที่จำวางแผนจับกุม โดยเริ่มจากการจับกุม นายชิน ฟู เอียน หลังจากที่มีฟอร์จูนเนอร์ขับมาส่งหน้ารีสอร์ท และเดินเข้าไปในรีสอร์ท เจ้าหน้าที่ที่ซุ่มอยู่จึงแสดงตัว ซึ่งจากการตรวจค้นห้องพักเลขที่ D5 และภายในรถมิตซูบิชิปาเจโร่ สีเทา-ดำ ที่จอดอยู่หน้าห้องพัก พบไอซ์จำนวน 300 กิโลกรัม ใส่ไว้ในกระเป๋าใส่สัมภาระขนาดใหญ่ 9 ใบ



จากนั้นเจ้าหน้าที่อีกชุดได้ออกติดตามรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียนรถ กม-2681 สงขลา ที่ขับมาส่ง ซึ่งได้ขับรถมุ่งหน้าออกไปยังถนนสายนาทวี-จะนะ จนตามไปพบรถคันนี้จอดอยู่หน้าร้านปาหนัน ถนนสายจะนะ-นาทวี ม.1 ต.นาทวี อ.นาทวี และจับกุม นายธนัยนันท์ บุญแก้ว หรือ ปอนด์ คนขับ และ น.ส.นันท์นภัส ทรัพย์พรชัยกุล หรือ ดิว แฟนสาว ที่นั่งมาคู่กัน

แต่จากการสอบถามทั้ง 2 คน ยังปฏิเสธอ้างว่า แค่ขับรถไปส่ง นายชินฟูเอียน ที่รีสอร์ทเท่านั้น ไม่มีส่วนรู้เห็นกับยาไอซ์ที่ยึดได้



โดย น.ส.นันท์นภัส อ้างว่า เคยทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟอยู่ที่สถานบันเทิงด่านนอกชายแดนไทย-มาเลเซีย อ.สะเดา และรู้จักกับ นายชิน ฟู เอียน ซึ่งมาเที่ยวกับบ่อย และคืนเกิดเหตุได้ขอช่วยให้ขับรถไปส่งที่ อ.นาทวี แต่ว่า ตนสายตาไม่ดี ขับกลางคืนไม่ได้ จึงขอช่วยให้ นายธนัยนันท์ แฟนหนุ่ม ขับรถให้



ซึ่งสวนทางกับการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า ทั้ง 3 คน เป็นเครือข่ายค้ายาไอซ์ข้ามชาติ โดยก่อนถูกจับได้เดินทางด้วยรถฟอร์จูนเนอร์มาจาก อ.หาดใหญ่ เพื่อมารับยาไอซ์ที่เก็บไว้ที่รีสอร์ทที่ อ.นาทวี เพื่อนำไปส่งตามจุดนัดหมายที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ชายแดนไทย-มาเลเซีย ซึ่งจะมีคนมารับช่วงต่ออีกที และปลายทางน่าจะลักลอบนำเข้าประเทศมาเลเซีย



สำหรับเครือข่ายค้ายาไอซ์ข้ามชาติกลุ่มนี้ มี นายอาก๊ง ชาวมาเลเซีย เป็นเอเย่นต์ใหญ่ และสั่งงานผ่าน นายชิน ฟู เอียน ให้ไปรับไอซ์ โดยมี นายธนัยนันท์ บุญแก้ว และ น.ส.นันท์นภัส ทรัพย์พรชัยกุล เป็นคนขับรถ และนัดหมายจุดรับส่งของ โดยมี นายไลออน เป็นเครือข่ายที่รับออเดอร์ขนสินค้าอีกทอด



เบื้องต้นทั้ง 3 คน ถูกแจ้งข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) อันมีลักษณะเป็นกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป โดยไม่ได้รับอนุญาต” คุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาทวี ดำเนินคดี และสอบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายค้ายาข้ามชาติแก๊งนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ