สังคม

อ้างพ่อมาฝากไว้ นศ.สาวร่ำไห้ ถูกจับยาไอซ์ 354 กก. วอนพ่อกลับมารับผิด

โดย nattachat_c

23 ต.ค. 2567

66 views

จับ นศ.สาวปี 4 ม.ดังอุดรฯ ขนยาไอซ์ 354 กิโล ซุกในถุงใบชา มูลค่า 354 ล้านบาท ร่ำไห้อ้างพ่อชาวลาวเอามาฝากไว้ ไม่รู้เป็นยาเสพติด วอนกลับมารับผิด


วานนี้ (22 ต.ค. 67) ที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ จ.อุดรธานี พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ ปลาทอง ผู้บังคับการ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 2, พล.ต.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผู้บังคับการ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ มีของกลางเป็น ยาไอซ์ 354 กก. มูลค่ากว่า 354 ล้านบาท


สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่การข่าวทราบว่า จะมีการส่งมอบยาเสพติดในพื้นที่ จ.อุดรธานี  ในวันที่ 21 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา จึงนำกำลังไปดักซุ่มอยู่หน้าโรงแรงแห่งหนึ่ง ภายในซอยยูค่อน เทศบาลนครอุดรธานี  


กระทั่ง เวลา 18.30 น. พบเก๋งสีขาวต้องสงสัย จอดอยู่หน้าโรงแรม และมีผู้หญิง 1 คน เดินมาที่รถ ทราบชื่อภายหลัง คือ น.ส.ปัญจรัช หรือ ใบตอง อายุ 21 ปี เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น 


ภายในห้องโดยสาร และที่เก็บของหลังรถ พบกระสอบสีรุ้ง จำนวน 12 กระสอบ อัดแน่นเต็มคันรถ ในกระสอบพบถุงผลิตภัณฑ์ใบชาแห้ง มีโลโก้ภาษาจีน น้ำหนักถุงละ 1 กก. จำนวน 354 ถุง แต่เมื่อตรวจสอบสิ่งของในถุง พบว่า เป็นยาไอซ์ทั้งหมด จึงควบคุมตัว น.ส.ใบตอง พร้อมของกลางมาสอบสวน


เบื้องต้น น.ส.ใบตองสารภาพว่า พ่อชื่อวี สัญชาติลาว อายุประมาณ 50 ปี โทรมาติดต่อขอฝากของ และบอกว่า เดี๋ยวจะมีคนมารับไปอีกทอดหนึ่ง ซึ่งตนไม่รู้ว่าข้างในเป็นยาเสพติด เพียงแต่รับฝากของจากพ่อเท่านั้น  


น.ส.ใบตอง เล่าทั้งน้ำตาว่า พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่ยังเล็ก ตนโตมากับตายายที่ อ.หนองแสง แม่มีครอบครัวใหม่อยู่ต่างประเทศ ส่วนพ่อจะติดต่อกันบ้าง 2 - 3 เดือนครั้ง  


แม่จะดูแลเรื่อง ค่ากิน ค่าเรียน ส่วนพ่อจะส่งเงินมาให้ใช้บ้าง ส่งมาเป็นค่าเช่าหอบ้าง แต่ตนไม่เคยรู้ว่าพ่อทำงานแบบนี้ ไม่รู้ว่าพ่อฝากส่งอะไรมา แต่ก็ยอมรับว่า เคยไปช่วยพ่อขับรถดูเส้นทางส่งสินค้าอะไรบางอย่างให้ แต่พ่อไม่ได้บอกว่าเป็นอะไร ทำมาแล้ว 2 ครั้ง เพราะอยู่ที่อุดรธานี ตนก็เช่าโรงแรม และเช่ารถขับอยู่แล้ว  


มาครั้งนี้ พ่อบอกว่าแค่ฝากของไว้ จะมีคนเอาของมาใส่รถ แล้วจะมีคนมารับของไปอีกทอดหนึ่ง โดยพ่อบอกให้ตนขึ้นไปนอนบนห้องพัก เมื่อตนลงมาที่รถ ก็ถูกจับกุม


“เมื่อวาน พ่อโทรมาหา แต่ไม่ได้รับสาย พอเกิดเรื่องแล้ว หนูโทรกลับไปหาพ่อ พ่อก็ไม่รับสาย หนูรักพ่อมาก อยากให้พ่อรักหนูบ้าง พ่อทำไมทำกับหนูแบบนี้ หนูกำลังเรียนหนังสือ เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 หนูจะเรียนจบอยู่แล้ว แต่พ่อก็มาทำกับหนูแบบนี้ หนูไม่เคยได้รับความรักจากพ่อเลย ซ้ำยังต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ หนูขี้เกรงใจ กลัวพ่อดุด่า ก็ทำไปตามที่เขาบอก อยากให้พ่อออกมารับผิดชอบในสิ่งที่ทำลงไป ตอนนี้ หนูกลัวมาก ไม่รู้จะหันไปพึ่งใครได้บ้าง”


พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ ปลาทอง ผบก.ตชด.ภาค 2 เปิดเผยว่า มีสายรายงานมาโดยตลอดว่า จะมีการนำยาเสพติดล็อตใหญ่ มาพักไว้ที่ จ.อุดรธานี ก่อนที่จะมีการกระจายเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน บริเวณภาคกลางของประเทศไทย มีการจับกุมได้อยู่บ่อยครั้ง


แต่ครั้งนี้ ถือว่าเป็นล็อตที่ใหญ่มาก เป็นยาไอซ์จำนวน 354 กก. มูลค่ากว่า 354 ล้านบาท และหากหลุดเข้าไปในพื้นที่ชั้นใน อาจจะมีมูลค่ามากกว่านี้หลายเท่าตัว ถือเป็นการสกัดเส้นทางลำเลียงของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดข้ามชาติ ตามนโยบายการปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


ส่วนผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่จะสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่า ตัวนักศึกษารายนี้ มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือรู้เห็นกับขบวนการยาเสพติดหรือไม่ รวมทั้ง จะขยายผลจับกุมเครื่อข่ายแก๊งค้ายาเสพติดนี้ทั้งหมด มาดำเนินคดีต่อไป

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/znV55gJl-tw





คุณอาจสนใจ