อาชญากรรม

ทนายความเอาขี้ราดตัว ประท้วงหน้าธนาคาร หลังถูกแก๊งคอลฯหลอก สูญกว่า 1 ล้าน

โดย chutikan_o

4 มิ.ย. 2567

334 views

ทนายความเอาขี้ราดตัว ประท้วงธนาคารไม่ยอมช่วย หลังถูกแก๊งคอลฯ หลอกเอาเงินสูญกว่า 1 ล้านบาท ลั่นอีก 1 สัปดาห์ ถ้าธนาคารไม่ติดต่อกลับจะฆ่าตัวตาย

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีทนายความประท้วงที่หน้าธนาคารแห่งหนึ่ง เพราะถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกให้โอนเงินไปกว่า 1.2 ล้านบาท

นายนพ สุขาภิรมย์ ทนายความชื่อดังของราชบุรี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2567 มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งได้ติดต่อมาขอชดใช้ค่าเสียหาย เนื่องจากทำเอกสารของลูกความที่ จ.สุรินทร์ เสียหาย โดยอ้างว่ารถจักรยานยนต์ที่ขนส่งล้มทำให้เอกสารเสียหาย จึงขอขดใช้เป็นเงิน 1,000 บาท ซึ่งประกอบช่วงนั้นมีเอกสารของลูกค้าที่ส่งมาจาก จ.สุรินทร์ ตีกลับไปเพราะเขาไม่ได้อยู่บ้าน จึงคิดว่าน่าจะเป็นคนเดียวกัน และเห็นว่าเอกสารเสียหายไปแล้วก็สามารถไปขอใหม่ได้ และเมื่อทางบริษัทเอกชนขอชดใช้จึงยินยอมให้เลขบัญชีและให้กดลิงก์ที่เขาส่งมา จนสูญเงินไปถึง 1,129,999 บาท ซึ่งพอรู้ว่าถูกหลอกก็รีบไปแจ้งความที่ สภ.เมือง ซึ่งทางตำรวจก็รีบดำเนินแจ้งทางตำรวจไซเบอร์ให้อายัดบัญชีปลายทาง และทางตำรวจกับเขาก็มาขอการเดินบัญชีย้อนหลัง เพื่อจะได้ตรวจสอบบัญชีปลายทาง แต่ทางธนาคารอ้างว่าไม่สามารถให้ได้ เพราะเป็นความลับของลูกค้า ทั้งที่เขานั้นเป็นลูกค้าของธนาคารนี้มานานมากและฝากเงินที่เดียว เป็นเงินก้อนสุดท้ายที่จะเก็บไว้กินในบั้นปลายชีวิต แต่กลับถูกทางธนาคารปฎิเสธ จึงรู้สึกผิดหวังกับธนาคารแห่งนี้ และประกาศว่าจะติดตามในเรื่องนี้อีก 1 สัปดาห์ หากธนาคารยังไม่ติดต่อกลับก็จะฆ่าตัวตาย

ขณะพูดคุย ร.ต.ต.วิเชียร มณีวิหค รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองราชบุรี เข้ามาช่วยเจรจา แต่ทนายไม่ยอมและนำแกลลอนใส่อุจจาระที่เตรียมเทราดตัวที่หน้าธนาคาร โดย ร.ต.ต.วิเชียร พยายามเข้าห้ามท่ามกลางสายตาของชาวบ้านที่มามุงดู ขณะที่เจ้าหน้า รปภ.ของธนาคารนั้นไม่ยอมออกมาช่วยเหลือและยังต่อว่าสื่อมวลชนที่ไปทำข่าวว่าจะถ่ายอย่างเดียวใช่ไหมทำไมไม่ไปช่วยตำรวจ จนทำให้เจ้าหน้าทีตำรวจต้องเข้าไปต่อว่าเจ้าหน้าที่ รปภ.ของธนาคารว่าทำไมไม่ยอมมาช่วยทั้งที่ผู้เสียหายนั้นมาประท้วงธนาคารแห่งนี้และเหตุก็เกิดที่ธนาคาร แต่เจ้าหน้าที่ รปภ.กลับมาต่อว่าและล็อกประตูอยู่ด้านในไม่ยอมออกมาช่วยเหลือ จนเกิดการโต้เถียงกันขึ้น และชาวบ้านก็ตะโกนต่อว่าเจ้าหน้าที่ รปภ.ที่ไม่ยอมออกมาช่วยเหลือด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News