อาชญากรรม

ปส.จับแก๊งรับจ้างขนยา จ.กาฬสินธุ์ พบอายุน้อยสุดแค่ 17 ยึดของกลาง 1.4 ล้านเม็ด

โดย nut_p

7 มี.ค. 2567

735 views

เครือข่ายรับจ้างลำเลียงยาเสพติดยังรับงานนักบินลำเลียงยาอย่างต่อเนื่อง เมื่อคนเก่าถูกจับ ก็หาคนใหม่ที่อายุน้อยรับงาน โดยล่าสุดตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับขบวนการรับจ้างขนยาได้ที่ จ.กาฬสินธุ์ พบว่าเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี



โดยล่าสุดตำรวจ ปส.2 ติดตามรถต้องสงสัย จากชายแดนด้าน อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ ผ่านมายัง สกลนคร โดยใช้เวลากลางดึก ในการลักลอบลำเลียงยาเสพติด เมื่อมาถึงสี่แยกไฟแดง อ.เมืองกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าสกัดจับพบว่าเครือข่ายได้จ้างเยาวชนอายุ 17 ปี เป็นผู้ขับรถ ลำเลียงยากว่า 1,400,000 เม็ด และยังมีเฮโรอีนอีก 7 กิโลกรัม



แต่ตำรวจยังได้ติดตามไปยังรถสเก๊านำหน้าหลบหนี ไปจอดที่ลานจอดรถของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.มหาสารคาม จับกุมนายสุรพล อายุ 31ปี และยังมีคนขับรถปิดท้าย จับกุมนายสุนัน อายุ 28 ปี ได้รวมทั้งหมด 3 คน โดยจุดหมายปลายทางจะนำยาไปส่งที่ตลาดไทย มีชาวลาวไม่ทราบชื่อ เป็นผู้ติดต่อผ่านไลน์ให้ไปรับยาที่ชายแดนด้าน จ.บึงกาฬ และขับรถไปจอดทิ้งไว้ตามจุดนัดหมาย



ขณะนี้เป็นที่ทราบดีว่าประเทศเมียนมา ได้เปิดปฏิบัติการกวาดล้าง ในเมืองเล่าก์ก่าย ทำให้พบว่ามียาที่ถูกผลิตมาจากรัฐฉานเหนือ เขตโกก้าง ซึ่งปกติไม่มีการผลิต สื่อท้องถิ่นของโกก้างได้รายงานว่า ยาบ้าที่ตรวจยึดได้ ซึ่งเป็นผงยาบ้าเป็นของกลุ่มจีนเทา โดยตรวจยึดโรงงานผลิตยาได้ 2 แห่ง ยึดยาบ้าได้กว่า 2,000 กิโลกรัม คาเฟอีน และอีเฟดรีน พร้อมอุปกรณ์เครื่องผลิต 3 เครื่อง



พร้อมกันนี้ทหารภาคสามเหลี่ยม กองบังคับการยุทธศาสตร์ท่าขี้เหล็ก ซึ่งเปิดปฏิบัติการกวาดล้างเว็บพนันออนไลน์และสิ่งผิดกฎหมายที่ท่าขี้เหล็ก ได้จับกุมชายไทยได้ 1 คน พบว่าคือนายวุฒิพงศ์ หะจิ ซึ่งถูกออกหมายจับในคดีสมคบฟอกเงิน



เมื่อครั้งที่ตำรวจกองปราบปรามเปิดยุทธการประชาอุ่นใจ คนดีต้องมีที่ยืน ซึ่งขณะนั้นตำรวจสอบสวนกลางได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านของนายพีรพงษ์ ชูเมือง ซึ่งเป็นน้องชายของผู้บริหาร อบต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง หลังจากสมาชิก อบต.บางดีร้องเรียนว่าถูกลอบยิงถล่ม หลังจากออกมาเปิดโปงปัญหาการทุจริต โดยการตรวจค้นตำรวจยังพบยาเสพติด ซึ่งมี น.ส.ดาวเรือง เป็นเจ้าของบัญชีม้ารับโอนเงินบัญชีจำหน่ายยาเสพติด ภายใน 2 เดือน มีเงินหมุนเวียนกว่า 16 ล้านบาท ซึ่งนายวุฒิพงศ์ได้หลบหนีไปฝั่งท่าขี้เหล็กร่วม 4 ปี กระทั่งล่าสุดถูกทางการเมียนมาจับกุมตัวได้

คุณอาจสนใจ

Related News