สังคม

บุกค้น 101 เป้าหมาย ทลายเครือข่ายยาเสพติดทั่วกรุงฯ ยึดของกลางรวม 11 ล้านบาท

โดย panwilai_c

20 เม.ย. 2567

77 views

ตำรวจจากหลายหน่วยงาน และ ป.ป.ส. เข้าปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในกรุงเทพ ฯ จับเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญได้หลายเครือข่าย และยึดของกลางได้จำนวนมาก



พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปล่อยแถวตำรวจจากหลายหน่วย ทั้งตำรวจ บช.น. / สุนัขตำรวจ / หน่วยอรินทราช 26 / ป.ป.ส และเจ้าหน้าที่เทศกิจ



ระดมปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น เครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยมีเป้าหมายปิดล้อมตรวจค้นจำนวน 101 เป้าหมาย



พลตำรวจโทสำราญ กล่าวว่าที่ผ่านมามีการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ได้มากขึ้น ตำรวจจึงร่วมกับ ป.ป.ส. กำหนดเป้าหมายที่เป็นเครือข่ายผู้ค้ารายกลาง และรายย่อย ที่กระจายอยู่ในชุมชนต่างๆ รวม 300 เครือข่าย



ซึ่งในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีการจับกุมคดียาเสพติดไปแล้ว 2,507 คดี และขยายผลไปถึงกลุ่มรายย่อยที่แพร่ระบาดในชุมชน สามารถยึดทรัพย์ผู้ต้องหากว่า 100 ล้านบาท



ส่วนผลการปฏิบัติในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ จำนวน 90 คดี โดยเป็นการจับกุมความผิดร้ายแรง คือข้อหาครอบครองฯ ขึ้นไป จำนวน 35 คดี และได้ตรวจยึดของกลางยาเสพติด เป็นยาบ้า 42,039 เม็ด / ไอซ์ 332 กรัม / และคีตามีน 527 กรัม รวมถึงจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 18 หมาย ยึดทรัพย์มูลค่ารวมกว่า 11 ล้านบาท



โดยเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญที่จับกุมได้ คือเครือข่ายนายดรัสพงศ์ หรือ ซิม ร่มเกล้า ซึ่งขยายผลเพิ่มเติมจากการจับกุมเมื่อปี 2565 นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมเครือข่ายอื่นๆ ได้อีกรวม 65 เครือข่าย



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/fkpvPd2vkPo

คุณอาจสนใจ

Related News