เทคโนโลยี

นายกฯ ยินดี! ไทยส่งดาวเทียม THEOS-2 ขึ้นสู่วงโคจรสำเร็จ หวังต่อยอดสู่การพัฒนาประเทศ

โดย paweena_c

9 ต.ค. 2566

151 views

นายกฯยินดีไทยประสบความสำเร็จสามารถดาวเทียม THEOS-2 ขึ้นสู่วงโคจรได้เป็นผลสำเร็จ ชี้ข้อมูลจากดาวเทียมจะฐานสำคัญสู่การพัฒนาสร้างประโยชน์ได้อย่างเท่าเทียม ลดเหลื่อมล้ำ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชน ในหลายมิติ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความระบุ ในนามของรัฐบาลไทยและประชาชนคนไทยทุกคน ผมดีใจและยินดีมาก ๆ ที่วันนี้ไทยประสบความสำเร็จสามารถส่งดาวเทียม THEOS-2 ขึ้นสู่วงโคจรได้เป็นผลสำเร็จ

เรามุ่งเน้นมาตลอดว่า จะใช้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม เป็นเครื่องมือในการพัฒนาประเทศ และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับพี่น้องประชาชน ข้อมูลจากดาวเทียม THEOS-2 นี้จะเป็นข้อมูลฐานที่สำคัญในการนำไปพัฒนาสร้างประโยชน์ได้อย่างเท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชน ในหลาย ๆ มิติ เช่น การจัดการเกษตร ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การจัดการน้ำ การจัดการภัยธรรมชาติ รวมถึงด้านความมั่นคงด้วย

ดาวเทียม THEOS-2 เป็นสมบัติของพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคน เป็นดาวเทียมที่สามารถบันทึกภาพได้รายละเอียดสูงเป็นคุณสมบัติที่ล้ำหน้ามาก ดีที่สุดในกลุ่มประเทศอาเซียน เทียบชั้นได้กับดาวเทียมรายละเอียดสูงกับกลุ่มประเทศผู้นำระดับโลก จัดว่าเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศ ที่เป็นความภาคภูมิใจของพวกเราทุกครับ


คุณอาจสนใจ

Related News